Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp

31/05/2021
Cùng với cả nước, gần 60 ngàn cử tri của huyện đã hân hoan, phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Từ thị trấn đến đến những buôn làng vùng sâu, vùng xa, đâu đâu cũng tràn ngập không khí hân hoan trong ngày hội non sông.
         Gửi niềm tin vào từng lá phiếu!
 
        Sớm tinh mơ ngày 23-5, tiết trời Krông Pa dịu mát, trên các tuyến đường được trang trí rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, biểu ngữ, gần 60 ngàn triệu cử tri ở các địa phương trong huyện hân hoan đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Gương mặt ai cũng ánh lên vẻ háo hức, mong chờ giây phút được tận tay nhận những lá phiếu để lựa chọn những người mà mình tin tưởng. Gác lại những công việc thường nhật, nhiều cử tri cùng nhau đi thật sớm, tranh thủ đọc lại một lần nữa thông tin về các ứng cử viên để đưa ra quyết định đúng đắn.
        Sáng 23-5, 103 khu vực bỏ phiếu bầu cử trong huyện tổ chức lễ khai mạc. Trong không khí trang nghiêm, trước Quốc kỳ và ảnh Bác, tất cả cử tri cùng nhau hát vang lời Quốc ca. Sau lời phát biểu khai mạc của Tổ trưởng Tổ bầu cử, các thành viên tổ bầu cử tiến hành phổ biến, hướng dẫn cách thức và quy trình bỏ phiếu cho cử tri. Thùng phiếu được kiểm tra kỹ càng và niêm phong trước sự chứng kiến của cử tri, đảm bảo tính dân chủ, công khai. Không khí nhộn nhịp, sôi nổi tràn ngập khắp không gian các khu vực bỏ phiếu.
Lđ-huyen.png
        Chung niềm vui với gần 6.000 cử tri của huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đồng chí Tô Văn Chánh - TUV - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện khóa XI - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện; đồng chí Hồ Văn Thảo - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy đã bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 6, thị trấn Phú Túc; đồng chí Kpă Ngun - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ksor Tin – UVBTV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tham gia bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 7; đồng chí Nguyễn Tiến Đãng - Phó Chủ tịch UBND huyện thực hiện quyền công dân tại khu vực bầu cử số 9 thị trấn Phú Túc.
Sau khi bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, Bí thư Huyện ủy Tô Văn Chánh cho biết: “Tôi có một niềm tin rất sâu sắc rằng, mình cũng như các cử tri khác sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất”.
        Với các cử tri, ngày bầu cử 23-5 thực sự là ngày hội lớn, do đó, khắp nơi trong huyện, bà con đều rất phấn khởi khi được cầm trên tay lá phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Sắc thắm của cờ hoa, biểu ngữ rực rỡ giăng kín khắp các tuyến đường.
Tại xã Ia Dreh, chỉ mới 9h30, 99% cử tri đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Cử tri Ksor Quan cho biết: “Mình dậy thật sớm, cầm theo thẻ cử tri đi nhận phiếu bầu. Mắt mình kém nên các thành viên của tổ đã giúp đọc sơ lược lý lịch của các ứng cử viên để mình lựa chọn.

      Dân chủ, đúng luật, an toàn.

      Không khí rộn ràng của ngày hội toàn dân cũng lan tỏa rộng khắp ở các xã trên địa bàn huyện. Cử tri Ama Hoa - buôn Chính Hòa - xã Ia Mlah tâm sự: Tôi đã đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên, cân nhắc để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi tin tưởng các đại biểu khi trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã đưa ra, đóng góp ý kiến để Chính phủ và các bộ ngành có các chính sách quan tâm hơn nữa tới khu vực miền núi. 
      Ở khu vực xã phía bắc của huyện như Chư Rcăm, IaRsươm, Uar, Chư Drăng …cử tri đã tham gia bỏ phiếu với nhiều kỳ vọng. Cử tri Ksor Ba - buôn Chư Krih - xã Chư Drăng vui vẻ nói: “Kỳ bầu cử này được tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tôi nhận thấy địa phương tổ chức rất tốt từ khâu tuyên truyền đến công tác phòng - chống dịch bệnh, cử tri đi tham gia bầu cử cũng cảm thấy rất yên tâm”.
Theo ghi nhận của phóng viên Trung tâm VH,TT&TT huyện, hầu hết đơn vị bầu cử đều triển khai công tác bầu cử rất đồng bộ, kỹ lưỡng. Bảng niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri, bàn nhận phiếu bầu, bàn ghi phiếu bầu, nơi đặt thùng phiếu được bố trí hợp lý. Cử tri nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình từ các thành viên tổ bầu cử. Nhờ đó, công tác bầu cử diễn ra nhanh gọn, đúng quy định. Nhiều địa phương có số cử tri tham gia bầu cử đạt 100%.
      Đặc biệt, tại các khu vực bỏ phiếu, việc triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 rất được coi trọng. Đối với cử tri trong diện cách ly, bệnh nhân đang điều trị nội trú, người đang bị tạm giam, tạm giữ và cai nghiện ma túy bắt buộc… các tổ bầu cử đã đưa thùng phiếu phụ đến tận nơi để họ được thực hiện quyền công dân.
Trong ngày 23-5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã đi kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu thuộc các xã như Ia Rmok, Ia Dreh, Krông Năng và thị trấn Phú Túc... Tại những nơi kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đánh giá cao công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, các quy định phòng-chống dịch Covid-19. Hầu hết cử tri đến bỏ phiếu đều có ý thức phòng ngừa dịch bệnh và bỏ phiếu đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.
Tính đến 19 giờ ngày 23-5, số lượng cử tri toàn huyện đi bầu đạt tỷ lệ 100% và Krông Pa là 1 trong 12 huyện, thị xã trong toàn tỉnh đạt tỷ lệ 100% cử tri hoàn thành bỏ phiếu sớm nhất./. 
                                                            Quang Ngọc - Trung tâm VHTTTT