Trung tâm y tế huyện phun hóa chất khử khuẩn phòng chống dịch bệnh.

07/02/2020
    Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện và Sở Y tế, sáng ngày 7/2, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành phun khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh.
   Theo đó Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành phun hóa chất Cloramin B tại các trường mẫu giáo và tiểu học của các xã Ia Rsươm, Chư Rcăm, Ia Rsai.
   Bên cạnh đó, Cùng với việc phun khử trùng, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai tuyên truyền bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, đồng thời hướng dẫn trực tiếp cho người dân các nội dung: Rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch; đeo khẩu trang khi tiếp xúc cùng người khác; khi có các biểu hiện như: sốt, ho, khó thở, tức ngực phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời,…
Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã tổ chức giám sát, truyền thông tại chợ, hộ gia đình, tư vấn tại trạm Y tế, để người dân biết bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona để chủ động phòng bệnh kịp thời.
    Trước đó, sáng ngày 06 tháng 02 Trung tâm y tế huyện đã triển khai phun hóa chất diệt khuẩn cloramin B cho các trường mầm non và tiểu học học trên địa bàn thị trấn phú túc.
    Theo kế hoạch, dự kiến trong 7 ngày bắt đầu từ ngày 06 tháng 2 sẽ phun hóa chất Cloramin B, tại các trường học trên địa bàn huyện../.
Sơn Trung.