VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN KRÔNG PA: BÔNG HOA BẰNG LĂNG NỞ SỚM

22/04/2019
    Thấm nhuần lời dạy của Bác cán bộ Kiểm sát phải: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” với 40 năm thành lập và trưởng thành VKSND huyện Krông Pa đã không ngừng hoàn thiện và phát triển trở thành lá cờ đầu trong công cuộc xây dựng huyện Krông Pa ngày càng vững mạnh về kinh tế, ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội.
   Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất kể từ khi được thành lập ngày 07/8/1979 đến nay, VKSND Krông Pa tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ của Ngành cũng như địa phương giao. Qua đó là đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị  của ngành Kiểm sát nhân dân tai huyện Krông Pa thật tốt qua các thời kỳ, đơn vị luôn tăng cường mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương,thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ địa phương; quan hệ và sự phối hợp tốt với cơ quan ở địa phương để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
    Từ khi thành lập năm 1979, cùng với muôn vàn khó khăn về cơ sở vật chất và con người của huyện nhà, VKSND huyện Krông Pa với 03 biên chế trình độ sơ cấp, cơ sở vật chất nghèo nàn, tạm bợ là căn phòng nhỏ 24m2 tường ngăn ván ép, mái lợp tôn xi măng tận dụng. Đến nay, VKSND huyện Krông Pa đã được đầu tư cơ sở khang trang, với 12 cán công nhân viên chức, người lao động; các đồng chí được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ cũng như lý luận chính trị với 09 đồng chí có trình độ đại học, 01 đồng chí là thạc sĩ và 01 đông chí đang theo học trình độ thạc sĩ, đồng chí Viện trưởng có trình độ cao cấp lý luận chính trị.
Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và toàn thể công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Kết quả công tác đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Viện, những năm gần đây, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; không có trường hợp oan, sai hay bỏ lọt tội phạm hoặc Tòa tuyên không phạm tội, công tác kháng nghị, kiến nghị được chấp nhận cao....
    Với những kết quả đạt được, Viện kiểm sát nhân dân Krông Pa đã được Ngành và địa phương tặng, thưởng nhiều danh hiệu, cụ thể:
    Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến: từ năm 2010 đến năm 2018, nhiều phần thưởng về tập thể, cá nhân khác trong các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân trong đơn vị được tặng bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, giấy khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai; một số cán bộ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua Ngành, chiến sỹ thi đua cơ sở và các danh hiệu khác...
    Với lòng tin tưởng sâu sắc vào thắng lợi trong công cuộc đổi mới đất nước và phát huy truyền thống ngành Kiểm sát nhân dân, mỗi cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa quyết tâm phấn đấu, học tập, rèn luyện về mọi mặt, cùng nhau xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, sự giám sát của Hội đồng nhân dân và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành địa phương, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa đã, đang và sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tiến trình cải cách tư pháp, góp phần bảo vệ chế độ chế độ xã hội chủ nghĩa.
 Trịnh Việt Hà
Phó Viện trưởng VKSND huyện