Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pa lần thứ VII – nhiệm kỳ 2016 – 2021

13/10/2016
       Trong 2 ngày 12 và 13/10/2016, tại Hội trường UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII – nhiệm kỳ 2016 – 2021. Về dự và chỉ đạo Đại hội có Nguyễn Xuân Quỳnh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Đồng chí Ksor Pớ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Kpaw Ngun – UVBTV – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND- Ủy ban MTTQVN huyện; lãnh đạo Hội CTĐ huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng 129 đại biểu đại diện cho trên 8.700 hội viên trên toàn huyện.
        Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần “chung sức vì nhân đạo” các cấp hội trong huyện đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động có trọng tâm, trọng điểm gắn liền với các địa chỉ, các đối tượng cụ thể. Mỗi việc làm nhân đạo, mỗi hoạt động xã hội từ thiện đều hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn và đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân trên địa bàn huyện Krông Pa. Phát huy truyền thống, đạo lý nhân đạo của dân tộc, trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ huyện đã triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong đó có công tác cứu trợ xã hội. Kết quả, trong nhiệm kỳ qua toàn huyện đã tiếp nhận và trao tặng trên 6.300 suất quà với tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. Các tổ chức cá nhân đã hỗ trợ trên 200 triệu đồng để t hực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Ngoài ra, Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình “Ngân hàng bò”  do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, đã có 9 xã được hưởng lợi, trong đó: giai đoạn 2011-2015, Hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai hỗ trợ nguồn dự án của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tổng số tiền gần 540 triệu đồng cấp cho đối tượng hưởng lợi 98 hộ thuộc 08 xã, thị trấn. Qua triển khai thực hiện dự án hỗ trợ chăn nuôi phát triển kinh tế đã giúp cho cuộc sống gia đình hội viên có thêm nguồn thu nhập ổn định về vật chất, tinh thần góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Bên cạnh đó, ông tác phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai; công tác hiến máu tình nguyện; hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân; công tác xây dựng quỹ tình thương luôn được Hội CTĐ huyện triển khai có hiệu quả …
         Đại hội đã nghe tham luận của một số cơ quan, đơn vị về hoạt động nhân đạo. Đồng thời biểu quyết các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới như: xây dựng phát triển mạng lưới hội viên, tình nguyện viên tăng 5%; các cơ sở Hội xây dựng được Đội hình tình nguyện CTĐ, Huyện Hội xây dựng đội Thanh niên Chữ Thập đỏ, đội tình nguyện viên; triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vân động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phấn đấu trong nhiệm kỳ VII giá trị công tác cứu trợ xã hội tăng từ 10 đến 15% so với nhiệm kỳ VI; làm tốt công tác Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, phấn đấu hàng năm tuyên truyền, vận động, tiếp nhận đạt chỉ tiêu số đơn vị máu do Ban chỉ đạo tỉnh giao và phối hợp có hiệu quả với các tổ chức chính trị - xã hội trong hoạt động nhân đạo …
Đại hội đã bầu 34 vị vào Ban chấp hành (BCH) khóa VII nhiệm kỳ 2016 – 2021, bầu 8 đại biểu đi dự Đại cấp trên. BCH khóa mới cũng tiến hành họp phiên thứ nhất bầu 09 ông bà vào Ban thường vụ Hội và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ban kiểm tra. Bà Nông Thị Thúy Đào được BCH tín nhiệm tiếp tục bầu giữ chức Chủ tịch và bà Ksor H’Góa được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện khóa VII. Đại hội cũng đã suy tôn đồng chí Kpă Ngun – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện là Chủ tịch danh dự Đại hội.
Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương  “Vì sự nghiệp nhân đạo” và bằng khen cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo. BCH Hội CTĐ tỉnh Gia lai cũng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Chữ thập đỏ thời gian qua.
                                                                                        Quang Ngọc
                                                                                    Đài TT – TH huyện