Bố trí 527,161 tỷ đồng thực hiện các đề tài khoa học công nghệ

20/05/2017
Chính phủ quyết định phân bổ dự toán năm 2016 là 527,161 tỷ đồng để thực hiện các đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định phân bổ dự toán năm 2016 là 527,161 tỷ đồng cho các Bộ, cơ quan Trung ương và các địa phương từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ thuộc Ngân sách Trung ương năm 2016 để thực hiện các đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc quản lý và sử dụng số kinh phí bổ sung thực hiện theo quy định hiện hành.
Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan tiếp tục khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo quy định, trình Thủ tướng Chính phủ phân bổ số kinh phí còn lại (835,024 tỷ đồng) đến ngày 30/6/2016 để kịp thời triển khai các đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong năm 2016.
Đối với các trường hợp đặc thù không phân bổ kịp đến ngày 30/6/2016, Bộ Khoa học và Công nghệ phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ lý do và đề xuất cho phép kéo dài thời gian phân bổ theo quy định, tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 7/1/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016.
Theo Điều 10 và Điều 12 Thông tư liên tịch Số 55/2015/TTLT-BTC-BKHCN giữa Bộ Tài chính và Bộ Khoa học và Công nghệ có hiệu lực từ ngày 8/6/2015, các Bộ, cơ quan Trung ương xây dựng dự toán kinh phí đối với các hoạt động phục vụ công tác quản lý nhà nước của nhiệm vụ khoa học và công nghệ, tổng hợp vào dự toán chi sự nghiệp khoa học và công nghệ của mình.
Sở Khoa học và Công nghệ hoặc đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ ở địa phương xây dựng dự toán kinh phí đối với các hoạt động phục vụ công tác quản lý nhà nước của nhiệm vụ khoa học và công nghệ và tổng hợp vào dự toán chi sự nghiệp khoa học và công nghệ của địa phương, để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ chịu trách nhiệm tổ chức việc thẩm định dự toán kinh phí của nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo đúng chế độ quy định. Trường hợp các nội dung chi không có định mức kinh tế – kỹ thuật của các Bộ, ngành chức năng ban hành thì cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ được quyết định các nội dung chi cần thiết và chịu trách nhiệm về quyết định của mình trước pháp luật.
Căn cứ vào dự toán chi sự nghiệp khoa học và công nghệ được cơ quan có thẩm quyền giao, các Bộ, ngành, địa phương thực hiện giao dự toán cho các đơn vị trực thuộc quản lý và thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ./.