PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU LUẬT NGHĨA VỤ QUÂN SỰ 2015

19/09/2019
   Nhằm phổ biến sâu rộng các quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 đến với đông đảo cán bộ, hôi viên, đoàn viên và người dân trên địa bàn xã.
   Ngày 17/9/2019 UBND xã Chư Ngọc đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã, Hội Nông dân xã, Phòng Tư pháp huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015. Tham dự hội thi có 06 đội với 28 thành viên tham gia dự thi đến từ 06 thôn, buôn trên địa bàn xã và hơn 100 lượt người là cán bộ, hội viên và nhân dân trong xã tham gia cổ vũ, hội thi có 02 phần thi, gồm thi kiến thức và thi năng khiếu. Trong phần thi kiến thức mỗi đội có 3 thành viên tham gia, từng thành viên trong đội sẽ bốc thăm câu hỏi và trả lời các đáp án, phần thi năng khiếu các đội có thể thể hiện dưới hình thức hát, múa hoặc diễn tiểu phẩm kịch. Qua một buổi tranh tài giải nhất đã thuộc về đội buôn H’Muk, giải nhì đội buôn Sai và giải ba thuộc về đội buôn Chư Ung, ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 02 giải khuyến khích cho đội có câu trả lời kiến thức hay nhất và đội có phần thi năng khiếu hay nhất.
     Thông qua hội thi các thành viên của các đội tham gia dự thi đã nắm bắt được những quy định cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và văn bản hướng dẫn thi hành để từ đó tuyên truyền, phổ biến những quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 đến với người dân, đồng thời hội thi cũng là một kênh tuyên truyền, phổ biến pháp luật rất hiệu quả những quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, các văn bản hướng dẫn thi hành đến với động đảo những người tham gia cổ vũ cho hội thi. Được biết, trong thời gian tới xã Chư Ngọc sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân để từ đó tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến với đông đảo người dân thông qua hình thức sân khấu hóa, đây là một kênh tuyên truyền, phổ biến pháp luật rất thiết thực và hiệu quả.
           
                                                    Chu Sỹ Tuấn- Trưởng phòng Tư pháp huyện