Loading...

Trạm cấp nước sinh hoạt Phú Túc- Krôngpa phát huy tốt hiệu quả sử dụng

22/05/2017
Nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, huyện Krôngpa đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng Trạm cấp nước sinh hoạt tại thị trấn Phú Túc. Công trình này đang phát huy tốt hiệu quả sử dụng.
Công trình Trạm cấp nước sinh hoạt tại thị trấn Phú Túc, huyện Krôngpa đã hoàn thành việc thi công và đưa vào sử dụng đầu năm 2015 với tổng kinh phí đầu tư 45 tỷ đồng thuộc nguồn vốn JK(Nhật Bản) và vốn của tỉnh. Theo thiết kế công trình, nguồn nước được lấy từ hồ chứa nước IaMlá, qua hệ thống ống dẫn với tổng chiều dài 16km, đến Trạm trung tâm tại thị trấn Phú Túc; nước sau đó được xử lý và cung cấp cho các cơ quan, hộ gia đình. Với công suất thiết kế 4.000m3/ngày đêm, trạm cấp nước này đang cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 2.600 đầu mối, gồm trụ sở các cơ quan, các hộ gia đình ở thị trấn Phú Túc và các gia đình ở các xã Phú Cần, IaMlá, sau này sẽ mở rộng phục vụ cho nhiều hộ gia đình ở xã Chư Gu.
Trước đây, tại thị trấn Phú Túc đã xây dựng trạm cấp nước sinh hoạt nhưng do công suất nhỏ, nguồn nước thường thiếu nên chưa đáp ứng tốt cho việc phục vụ nước sinh hoạt cho các cơ quan, hộ gia đình. Nay xây dựng trạm cấp nước sinh hoạt mới với nhiều ưu điểm hơn và đội ngũ cán bộ, nhân viên của trạm có nhiều nỗ lực cố gắng, làm tốt công tác quản lý, vận hành để phục vụ nhu cầu cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân.
       Ông Nguyễn Huy Mạnh – Trạm trưởng Trạm cấp nước sinh hoạt thị trấn Phú Túc, huyện Krôngpa cho biết: “ Trạm cấp nước sinh hoạt cũ lấy nguồn nước từ suối nên chất lượng nước vừa thấp, lượng nước thường thiếu nên Trạm hoạt động thường gián đoạn. Còn Trạm cấp nước sinh hoạt mới nguồn nước lấy từ hồ chứa IaMlá, lượng nước rất dồi dào, chất lượng nước tốt hơn. Hơn nữa Trạm cấp nước mới được đầu tư xây dựng kiên cố, bài bản đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu nước sinh hoạt cho nhân dân”.
       Trong tổng số hơn 2.600 đầu mối mà Trạm cấp nước sinh hoạt tại thị trấn Phú Túc đang cung cấp thì có gần 45% đầu mối là hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số. Điều này đã góp phần giúp bà con hình thành thói quen tốt là biết sử dụng nguồn nước sạch trong nấu nướng, sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe.
       Chị Ksor RTơn – buôn PLuc, xã Phú Cần, huyện Krôngpa phấn khởi nói: “Trước đây, hằng ngày gia đình mình cũng như các gia đình xung quanh phải ra suối để lấy nước về dùng trong nấu nướng, uống; từ khi có Trạm cấp nước sinh hoạt tại thị trấn Phú Túc thì nước được cấp đến cả ngày lẫn đêm, bà con phấn khởi lắm, dùng nước này đảm bảo vệ sinh”.
        Ông Tô Văn Chánh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krôngpa cho biết: “Huyện Krông Pa được ví như “chảo lửa” nên nguồn nước sạch để phục vụ cho nhân dân luôn là vấn đề huyện quan tâm. Nhiều năm qua, huyện đã đầu tư xây dựng các công trình để cung cấp nước cho nhân dân, nhất là nhân dân ở vùng sâu vùng xa. Đầu tư xây dựng trạm cấp nước sinh hoạt tại thị trấn Phú Túc không chỉ cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ gia đình, cơ quan ở thị trấn Phú Túc mà còn cung cấp nguồn nước chất lượng tốt cho nhiều gia đình ở các xã lân cận”.
      Được đầu tư xây dựng kiên cố, bài bản với qui mô lớn, trạm cấp nước sinh hoạt tại thị trấn Phú Túc, huyện Krôngpa đã phát huy tốt hiệu quả sử dụng, nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi. Tuy nhiên, theo các ngành chức năng ở huyện Krôngpa thì đơn vị quản lý hồ chứa IaMlá nên giảm giá bán nước đầu vào Trạm cấp nước sinh hoạt này để giảm giá bán nước đến người sử dụng vì phần lớn gia đình ở huyện Krôngpa còn nhiều khó khăn./.

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Thị trấn Phú Túc - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Phú Túc - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017