CHUYÊN MỤC

Thông báo danh mục tài liệu, giới hạn nội dung ôn tập, thời gian, địa điểm kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo viên năm 2020 huyện Krông Pa.

20/04/2021
Căn cứ Kế hoạch số 119/KH-UBND, ngày 12 tháng 10 năm 2020 của UBND huyện Krông Pa về việc Tuyển dụng viên chức giáo viên năm 2020;
Xét Báo cáo số 01/BC-BĐTTDCVGV ngày 17/3/2021 của Ban đề thi, kỳ thi tuyển viên chức giáo viên năm 2020;

Hội đồng thi tuyển viên chức giáo viên năm 2020 của huyện thông báo danh mục tài liệu, giới hạn nội dung ôn tập kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo viên năm 2020 của huyện Krông Pa, cụ thể như sau:
A. BẬC HỌC MẦM NON
I. Cấu trúc bài thi gồm 03 phần như sau:
Phần 1: Soạn giáo án hoạt động dạy học, giáo dục.
Phần 2: Trả lời câu hỏi kiến thức hiểu biết về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc chương trình giáo dục mầm non.
Phần 3: Xử lý tình huống sư phạm trong quá trình dạy học, chăm sóc giáo dục trẻ.
II. Hướng dẫn ôn tập
1. Danh mục tài liệu ôn tập
1.1. Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24/12/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường mầm non;
1.2. Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT- BGDĐT, ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Chương trình GDMN)
1.3. Các tình huống sư phạm thường gặp trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non của nhóm tác giả: TS. Nguyễn Thị Thanh, TS. Vũ Thúy Hoàn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
1.4. Tuyển chọn trò chơi, bài hát, thơ ca, truyện, câu đố theo chủ đề cho trẻ 5-6 tuổi (Nhà xuất bản Giáo dục Việt nam năm 2018, Tiến sĩ Lê Thu Hương chủ biên);
1.5. Hướng dẫn thực hành áp dụng quan điểm giáo dục (lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non) tác giả: Nguyễn Thị Thanh Giang, Bùi Thị Kim Tuyến, Nguyễn Thị Quyên, Bùi Thị Lâm, Hoàng Thị Thu Hương, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
2. Hướng dẫn soạn giáo án hoạt động dạy học cho trẻ 5-6 tuổi:
2.1. Chủ đề
2.1.1. Chủ đề động vật:
- Hoạt động làm quen văn học: Truyện “Chú dê đen”
- Hoạt động giáo dục âm nhạc: Dạy hát  “Cá vàng bơi” của tác giả Hà Hải.
- Hoạt động tạo hình: Nặn con gà
- Hoạt động giáo dục phát triển vận động: Bật liên tục vào 7 ô – trò chơi vận động: Chuyền bóng qua đầu, qua chân.
- Hoạt động làm quen chữ cái: Làm quen chữ cái  b, c
- Hoạt động làm quen với toán: Đếm đến 8, nhận biết nhóm đồ vật có 8 đối tượng.
2.1.2.Chủ đề nghề nghiệp:
- Hoạt động làm quen văn học: Thơ “Chú bộ đội hành quân trong mưa” tác giả Vũ Thùy Hương.
- Hoạt động giáo dục âm nhạc: Dạy múa theo bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”  tác giả Hoàng Văn Yến.
- Hoạt động làm quen chữ cái: Làm quen chữ cái: h, k
2.1.3.Chủ đề an toàn giao thông:
- Hoạt động tạo hình:  Vẽ chiếc xe đạp
- Hoạt động khám phá khoa học: Khám phá chiếc mũ bảo hiểm
- Hoạt động làm quen chữ cái: Làm quen chữ cái “ i, t”
2.2. Cấu trúc giáo án: (theo gợi ý sau)
                    Lĩnh vực:...................
                    Chủ đề:................
                    Hoạt động:........: Tên bài:............
                    Lớp:...................
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:....................
2. Kỹ năng:....................
3. Thái độ:.......................
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:....................
2. Trẻ:...........................
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 1:
Hoạt động 2: .....
........
B. BẬC HỌC TIỂU HỌC
I. Cấu trúc bài thi gồm 03 phần
1. Phần 1: Soạn kế hoạch bài dạy (các bài ở SGK Toán, Tiếng Việt lớp 3)
2. Phần 2: Hướng dẫn học sinh giải bài tập môn Toán 5.
3. Phần 3: Xử lý tình huống sư phạm trong quá trình dạy học, giáo dục.
II. Danh mục tài liệu ôn tập và phạm vi kiến thức trọng tâm
1. Danh mục tài liệu ôn tập
1.1. Hướng dẫn chung về điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp tiểu học (Đính kèm Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
1.2. Hướng dẫn dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng Chương trình Giáo dục phổ thông cấp Tiểu học (ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/05/2006 của Bộ GDĐT)
1.3 Công văn số 1920/SGDĐT-GDTH ngày 18/10/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung chương trình dạy học cấp tiểu học, soạn giảng theo định hướng phát triển năng lực học sinh;
1.4 Cuốn sách 300 tình huống giao tiếp sư phạm, tác giả: PGS-TS Hoàng Anh; PGS-TS Đỗ Thị Châu (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam).
1.5 Sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên, sách chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Toán và Tiếng Việt của lớp 3; SGK Toán 5 chương trình giáo dục phổ thông hiện hành (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam).
2. Nội dung soạn kế hoạch bài dạy và kiến thức trọng tâm
2.1. Gợi ý cấu trúc giáo án
a) Cấu trúc kế hoạch bài dạy
"Tên bài:……………………………………… Môn:……………….
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
2. Kĩ năng
3. Thái độ
II. Đồ dùng dạy học
III. Hoạt động dạy học
Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
  1. Ổn định
2. Kiểm tra
3. Bài mới
4. Củng cố
5. Dặn dò
 
2.2. Phạm vi giới hạn phần soạn giáo án sách giáo khoa môn Toán lớp 3 và Tiếng Việt lớp 3 (thuộc các bài được liệt kê dưới đây)
 
TT Tên bài Phân môn Trang Ghi chú
1 Chiếc áo len Tập đọc 20 TV3 - Tập 1
2 Vàm Cỏ Đông Tập đọc 106 TV3 - Tập 1
3 Trên đường mòn Hồ Chí Minh Tập đọc 18 TV3 - Tập 2
4 Bàn tay cô giáo Chính tả 29 TV3 - Tập 2
5 Người sáng tác Quốc ca Việt Nam Chính tả 47 TV3 - Tập 2
6 Từ ngữ về gia đình. Ôn tập câu Ai là gì? Luyện từ và câu 33  TV3-Tập 1
7 Từ ngữ về Tổ quốc. Dấu phẩy Luyện từ và câu 17 TV3 - Tập 2
8 Ôn chữ hoa H Tập viết 99 TV3- Tập 1
9 Nói, viết về cảnh đẹp đất nước Tập làm văn 102 TV3- Tập 1
10 Nói, viết về bảo vệ môi trường Tập làm văn 120 TV3 – tập 2
11 Trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần) Toán 3 7 Toán 3
12 Bảng nhân 6 Toán 3 19 Toán 3
13 Nhân số có hai chữ số với số có 1 chữ số (có nhớ) Toán 3 22 Toán 3
14 Gấp một số lên nhiều lần Toán 3 33 Toán 3
15 Phép cộng các số trong phạm vi 10 000 Toán 3 100 Toán 3
16 Bảng đơn vị đo độ dài Toán 3 45 Toán 3
17 Chia số có ba chữ số cho số có một chữ số Toán 3 72 Toán 3
18 Luyện tập chung Toán 3 120 Toán 3
19 Bài toán liên quan đến rút về đơn vị Toán 3 128 Toán 3
20 Diện tích hình chữ nhật Toán 3 152 Toán 3
 
C. BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ
I. Cấu trúc bài thi gồm 03 phần
Phần 1: Soạn kế hoạch bài dạy (giáo án). Thiết kế kế hoạch bài dạy 01 tiết dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Phần 2: Bài tập kiến thức kĩ năng môn Ngữ Văn phương pháp, phương tiện, kĩ thuật dạy học môn Ngữ văn bậc THCS (hoặc Ngữ văn lớp 7,8). Nội dung một số công văn, thông tư của Bộ GDDT, Sở GDĐT Gia Lai hiện hành.
Phần 3: Xử lý tình huống sư phạm trong quá trình dạy học, giáo dục.
II. Danh mục tài liệu ôn tập và phạm vi kiến thức trọng tâm
1. Danh mục tài liệu ôn tập
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng bộ môn ngữ Văn THCS hiện hành.
- Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng bộ môn Ngữ Văn cấp THCS hiện hành.
- Phương pháp/ kĩ thuật dạy tích cực môn Ngữ Văn cấp THCS; dạy học theo định hướng phát triển năng lực môn ngữ Văn THCS; đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở môn Ngữ văn THCS hiện hành.
- Sách giáo khoa, sách bài tập môn Ngữ Văn lớp 7, 8 (có giới hạn các bài trong phần soạn giáo án).
- Công văn số 790/SGDĐT-GDTrH ngày 10/5/2016 của Sở GDĐT Gia Lai về việc hướng dẫn xây dựng chương trình giáo dục nhà trường và đổi mới soạn giảng bậc trung học.
- Công văn số 1790/SGDĐT-GDTrH ngày 05/10/2017 của Sở GDĐT Gia Lai về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ dạy và sinh hoạt chuyên môn của giáo viên THCS từ năm học 2017-2018.
- Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 28/8/2020 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT.
- Cuốn sách 300 tình huống giao tiếp sư phạm, tác giả: PGS-TS Hoàng Anh; PGS-TS Đỗ Thị Châu (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam).
2. Nội dung soạn kế hoạch bài dạy và kiến thức trọng tâm
2.1. Gợi ý cấu trúc giáo án
 Dành cho các bài học được xây dựng dạng giáo án từ 1-2 tiết
(Kèm theo Công văn số 1790/SGDĐT-GDTrH ngày 05/10/2017 của Sở GDĐT Gia Lai)
 
Ngày soạn ...
Ngày dạy...
Tiết ....
Tên bài ....
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
2. Kĩ năng
3. Thái độ
4. Định hướng hình thành năng lực
- Năng lực chung:
- Năng lực chuyên biệt:
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Thiết bị dạy học:
- Học liệu:
2. Chuẩn bị của học sinh
- Chuẩn bị các nội dung liên quan đến bài học theo sự hướng dẫn của giáo viên như chuẩn bị tài liệu, TBDH ...
- Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu, ...
3. Bảng tham chiếu các mức yêu cầu cần đạt của câu hỏi, bài tập, kiểm tra, đánh giá
Hướng dẫn: Cụ thể hóa các mục tiêu của bài học để mô tả yêu cầu cần đạt ở mỗi mức độ (MĐ) vào bảng sau, phục vụ cho việc ra các câu hỏi kiểm tra, đánh giá học sinh
Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
         
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP (Tiến trình dạy học)
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ (nếu có)
3. Bài mới
A. KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 1. Tình huống xuất phát (mở đầu)
(1) Mục tiêu: (Nêu rõ mục tiêu cần đạt của hoạt động)
(2) Phương pháp/Kĩ thuật dạy học:
(3) Hình thức tổ chức hoạt động:
(4) Phương tiện dạy học:
(5) Sản phẩm: Mô tả rõ sản phẩm HS cần đạt sau khi kết thúc hoạt động.
Nêu nội dung của hoạt động 1….
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
- Đánh giá kết quả (sản phẩm) thực hiện nhiệm vụ của học sinh.
Kết thúc hoạt động, GV kết luận kiến thức để học sinh ghi vào vở ở đây (hộp kiến thức).
- Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Trao đổi thảo luận
 
- Báo cáo kết quả, thảo luận. HS cập nhật sản phẩm của hoạt động học.
 
 
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 2. (Nêu tên của hoạt động)
(1) Mục tiêu: Nêu rõ mục tiêu cần đạt của hoạt động
(2) Phương pháp/Kĩ thuật dạy học:
(3) Hình thức tổ chức hoạt động:
(4) Phương tiện dạy học:
(5) Sản phẩm: Mô tả rõ sản phẩm HS cần đạt sau khi kết thúc hoạt động.
Nêu nội dung của hoạt động 2….
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
- Đánh giá kết quả (sản phẩm) thực hiện nhiệm vụ của học sinh.
Kết thúc hoạt động, GV kết luận kiến thức để học sinh ghi vào vở ở đây (hộp kiến thức).
- Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Trao đổi thảo luận
 
- Báo cáo kết quả, thảo luận. HS cập nhật sản phẩm của hoạt động học.
 
Các hoạt động khác nếu có thì vẫn tiếp tục được lặp lại như cấu trúc của hoạt động trên.
C. LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG .... (Nêu tên của hoạt động)
(1) Mục tiêu: Nêu rõ mục tiêu cần đạt của hoạt động.
(2) Phương pháp/Kĩ thuật dạy học:
(3) Hình thức tổ chức hoạt động:
(4) Phương tiện dạy học:
(5) Sản phẩm: Mô tả rõ sản phẩm HS cần đạt sau khi kết thúc hoạt động.
Nêu nội dung của hoạt động ….
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
- Đánh giá kết quả (sản phẩm) thực hiện nhiệm vụ của học sinh.
Kết thúc hoạt động, GV kết luận kiến thức để học sinh ghi vào vở ở đây (hộp kiến thức).
- Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Trao đổi thảo luận
 
- Báo cáo kết quả, thảo luận. HS cập nhật sản phẩm của hoạt động học.
 
Các hoạt động khác nếu có thì vẫn tiếp tục được lặp lại như cấu trúc của hoạt động trên.
D. VẬN DỤNG, TÌM TÒI, MỞ RỘNG
HOẠT ĐỘNG .... (Nêu tên của hoạt động)
(1) Mục tiêu: Nêu rõ mục tiêu cần đạt của hoạt động
(2) Phương pháp/Kĩ thuật dạy học:
(3) Hình thức tổ chức hoạt động:
(4) Phương tiện dạy học:
(5) Sản phẩm: Mô tả rõ sản phẩm HS cần đạt sau khi kết thúc hoạt động.
Nêu nội dung của hoạt động ….
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
- Đánh giá kết quả (sản phẩm) thực hiện nhiệm vụ của học sinh.
Kết thúc hoạt động, GV kết luận kiến thức để học sinh ghi vào vở ở đây
- Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Trao đổi thảo luận
 
- Báo cáo kết quả, thảo luận. HS cập nhật sản phẩm của hoạt động học.
 
 
Các hoạt động khác nếu có thì vẫn tiếp tục được lặp lại như cấu trúc của hoạt động trên.
E. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
-
-
NỘI DUNG CÁC CÂU HỎI, BÀI TẬP
          - Các câu hỏi và bài tập đảm bảo đúng yêu cầu được xây dựng tại Bảng tham chiếu các mức yêu cầu đã được xây dựng ở trên.
- Các câu hỏi phải được bố trí theo nội dung ở Bảng tham chiếu các mức yêu cầu. Ví dụ:
1. Nội dung a:
Câu hỏi 1:
Câu hỏi 2:
1. Nội dung b:
Câu hỏi 3:
Câu hỏi 4:
  •  
 Lưu ý: Đối với chủ đề (bài học) có nhiều tiết, GV phải phân chia phù hợp cho các hoạt động dạy học (ghi rõ trong giáo án tiết 1, tiết 2…).
 
2.2. Phạm vi giới hạn phần soạn kế hoạch bài dạy (giáo án):
STT Nội dung Ghi chú
1 Văn bản: Ý nghĩa văn chương (tiết 1) SGK
Ngữ văn 7
SGK
Ngữ văn 7
2 Văn bản: Ca Huế trên sông Hương (tiết 1)
3 Văn bản: Bánh trôi nước (tiết 1)
4 Tiếng Việt: Câu đặc biệt
5 Tập làm văn: Đặc điểm của văn bản nghị luận
6 Văn bản: Đi bộ ngao du (tiết 1)  
 
SGK
Ngữ văn 8
7 Văn bản: Khi con tu hú (tiết 1)
8 Văn bản: Nước Đại Việt ta (tiết 1) – (Tích hợp Giáo dục an ninh quốc phòng)
9 Tiếng Việt: Trường từ vựng (tiết 1)
10 Tập làm văn: Liên kết các đoạn văn trong văn bản
Tài liệu tham khảo: Sách giáo khoa, sách giáo viên, tài liệu chuẩn kiến thức kĩ năng môn Ngữ văn  lớp 7, 8 và các tài liệu tham khảo khác.
D. MỘT SỐ QUY ĐỊNH
1. Hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 180 phút; tổng điểm bài thi 100 điểm.
2. Đối với phần thi soạn giáo án, Hội đồng thi sẽ sao in nội dung bài học trong sách giáo khoa hoặc nội dung kiến thức liên quan để thí sinh sử dụng vào việc soạn bài. Thí sinh không được mang sách giáo khoa, các tài liệu vào phòng thi.
3. Thời gian thi:  Ngày 09 tháng 5 năm 2021.
4. Địa điểm thi: Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện (địa chỉ: Tổ dân phố 5, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.
Hội đồng thi tuyển viên chức giáo viên năm 2020 huyện Krông Pa thông báo để thí sinh được biết và có sự chuẩn bị tốt các điều kiện để tham dự kỳ thi.
- Chi tiết thông báo: tại đây.
​- Tham khảo tình huống giao tiếp sư phạm (bậc tiểu học, THCS): tại đây.
​- Tham khảo tình huống giao tiếp sư phạm (bậc mầm non 1,2,3,4): tại đây.