Đồng chí Nguyễn Duy Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện uỷ tiếp xúc, đối thoại với bí thư các chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã Krông Năng, Ia Dreh, Ia Rmok, Chư Drăng.

25/05/2018
    Sáng ngày 24/5, tại hội trường UBND xã Ia Dréh, đồng chí Nguyễn Duy Anh, TUV-Bí thư huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện đã có buôi tiếp xúc, đối thoại với bí thư các chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã Chư Drăng, Ia Rmok, Ia Dréh, Krông Năng. Cùng dự, có các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện.
    Tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Nguyễn Văn Kiểm-HUV, Chánh văn phòng huyện ủy đã báo cáo tình hình hoạt động của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ các xã Chư Drăng, Ia Rmok, Ia Dréh, Krông Năng từ đầu nhiệm kỳ đến này và phương hướng, nhiệm vụ đếv hết nhiệm kỳ 2017-2020. Theo báo cáo đảng bộ 4 xã Chư Drăng, Ia Rmok, Ia Dréh, Krông Năng có 54 chi bộ trực thuộc, với tổng số 511 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay các chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã đã lãnh đạo hệ thống chính trị thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực về sức người, sức của, các nguồn vốn để đầu tư xây dựng nông thôn mới đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Tại xã Chư Drăng chi bộ thôn Quất Lưu và chi bộ thôn Đồng Tĩnh đã vận động được 76 hộ gia đình đóng góp mỗi hộ 1 xe cát để xây dựng đường giao thông nông thôn, tại xã Ia Dréh các chi bộ buôn Drai, buôn Trinh, buôn Djông và buôn Bầu đã vận động nhân dân đóng góp ngày công và hiến đất để làm đường giao thông với tổng giá trị 266 triệu đồng. Tăng cường chỉ đạo đảm bảo an ninh, trật tự tại đia bàn. Các chi bộ trường học tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên được các chi bộ thực hiện đúng quy trình, đối tượng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay các chi bộ trực thuộc cụm số 2 đã kết nạp được 112 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ được quan tâm thực hiện, đã kiểm tra 43 đảng viên, giám sát 50 đảng viên, thi hành kỷ luật 10 đảng viên. Công tác vận động nhân dân được mặt trận và các đoàn thể thôn, buôn phối hợp thực hiện nhịp nhàng, bước đầu đi vào nề nếp.
    Tại hội nghị các bí thư chi bộ trực thuôc đảng bộ các xã đã thẳng thắn nêu lên những khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm hay trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiện vụ chính trị ở địa phương. Đại diện các cơ quan, đơn vị liê quan cũng đã trao đổi, trả lời các vấn đề mà đại biểu kiến nghị.
    Đồng chí Nguyễn Duy Anh-Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu phát biểu tại hội nghị. Đồng chí đã biểu dương, ghi nhận những kiến nghị, kinh nghiệm của cấp ủy các cấp trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở; chia sẻ những khó khăn của những người làm công tác đảng ở thôn, buôn. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các đảng bộ, chi bộ cần tập trung lãnh đạo chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới, công tác xóa đói giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiế, bộ khoa học KT vào sản xuất, đẩy nhanh tiến độ đăng ký trồng rừng năm 2018 để đạt KH của tỉnh giao, đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để tình trạng vượt biên trái phép, hạn chế thấp nhất các tai tệ nạn như tai nạn giao thông, vay tín dụng đen, đuối nước... quan tân đến công tác phát triển đảng viên, xây dựg chi bộ theo hướng trong sạch vững mạnh, thường xuyên củng cố kiện toàn cấp ủy, duy trì chế độ sinh hoạt chi bộ hàng tháng, phân công các đảng uỷ viên tham dự sinh hoạt của các chi bộ nhất là ở các chi bộ còn yếu kém, theo dõi nắm bắt việc thực hiện chỉ thị số 05 về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đạt hiệu quả.../.  
                                                                             Đức Mạo