Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức họp kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2021

27/11/2021
   Chiều ngày 25/11/2021, Thường trực HĐND huyện Krông Pa đã tổ chức họp kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân huyện năm 2021. Tham dự phiên họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện: Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND huyện; Trưởng ban Pháp chế; Trưởng ban Kinh tế - Xã hội; Trưởng ban Dân tộc và Văn phòng HĐND-UBND huyện. Đồng chí Tô Văn Chánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp.
TTHĐND-kiem-điem.jpg
   
   Tại phiên họp, các đồng chí trong tập thể Thường trực HĐND huyện đã thảo luận về báo cáo kiểm điểm tập thể Thường trực HĐND huyện năm 2021 với các nội dung theo Hướng dẫn số 01 – HD/HU ngày 09/11/2020 của Ban thường vụ Huyện ủy về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp như: Việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên;  Công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của tập thể lãnh đạo Thường trực trong năm 2021; Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt trong năm; Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định, quy chế làm việc; Việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
   Năm 2021 cũng là năm đầu nhiệm kỳ của Thường trực HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026  được bầu, phê chuẩn và đi vào hoạt động  theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Luật tổ chức chính quyền địa phương và Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Thường trực HĐND huyện đã xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng nhân dân huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026,  quy chế phân công nhiệm vụ của các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Một số kết quả hoạt động bước đầu trong 6 tháng cuối năm 2021 của tập thể Thường trực HĐND huyện đã thực hiện như:
   Triệu tập 02 kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện qua đó các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã biểu quyết thông qua 81 nghị quyết về các vấn đề quan trọng của địa phương như:  bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND huyện, xem xét báo cáo đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội 06 tháng  đầu năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 202, tình hình thu chi ngân sách trên địa bàn huyện, kế hoạch đầu tư công trên địa bàn huyện...  Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 01 đoàn giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết lao động và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 trên địa bàn huyện (theo quyết định số 441/QĐ-UBND ngày 25/7/2021 của UBND tỉnh Gia Lai); 01 đoàn khảo sát về tình hình lây nhiễm bệnh và việc thực hiện phòng, chống bệnh Viêm da nổi cục trên gia súc (trâu, bò). Xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND huyện, qua đó tổng hợp 108 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các cơ quan có thẩm quyền.  Thực hiện  07 ngày tiếp công dân theo kế hoạch định kỳ và đôn đốc giải quyết 21 kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.
   Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, khách quan trong phê bình và tự phê bình, cũng như đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm vì nhiệm vụ, góp phần xây dựng tập thể Thường trực HĐND huyện xứng đáng với sự tin tưởng  của Đảng, Nhân dân và cử tri trong toàn huyện; các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện đã chỉ ra những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp, phương hướng khắc phục nhằm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ công tác trong năm 2022./.
KHÁNH NGUYỄN