Thường trực HĐND huyện Krông Pa tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 5 năm 2022

28/05/2022
      Chiều ngày 27/5/2022, Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện trong tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 năm 2022. Đồng chí Tô Văn Chánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp; tham dự phiên họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND, Phó các Ban HĐND huyện, lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND huyện.
n.jpg
Ảnh: Toàn cảnh phiên họp
       Tại phiên họp, các đại biểu được nghe dự thảo báo cáo của Thường trực HĐND huyện về tình hình, kết quả hoạt động tháng 5, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 năm 2022; dự kiến nội dung giám sát chuyên đề năm 2023 của HĐND huyện.
      Trong tháng 5 năm 2022, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện đã tiến hành giám sát về “Công tác quản lý nhà nước và hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện” tại các xã Chư Gu, Ia Rsươm, Ia Dreh. Thường trực HĐND huyện đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND xã Ia Rmok để nắm tình hình hoạt động, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động của Thường trực HĐND và các Ban HĐND xã; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị các nội dung trình tại Kỳ họp thứ Năm (Kỳ họp thường lệ giữa năm), HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện việc tiếp công dân định kỳ vào ngày 16 tháng 5 năm 2022 và đã chuyển 05 ý kiến, kiến nghị của công dân đến UBND huyện xem xét, giải quyết. Các ban HĐND huyện đã hoàn thành xong Kế hoạch giám sát chuyên đề 06 tháng đầu năm 2022.
      Tại phiên họp, các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo; đánh giá sự cần thiết và lựa chọn một nội dung giám sát chuyên đề để HĐND huyện giám sát trong năm 2023.
       Kết luận phiên họp, Đồng chí Tô Văn Chánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đồng chí trong Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện tiếp tục thực hiện kế hoạch làm việc với Thường trực HĐND các xã, thị trấn để nắm tình hình hoạt động, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động. Giao đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện trao đổi, thống nhất với UBND huyện và các đơn vị có liên quan để thành lập nhóm Zalo do Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện chủ trì cùng với các cơ quan chuyên môn của huyện và các ngành chức năng trên địa bàn huyện mà cử tri thường có ý kiến, kiến nghị để giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm. Về nội dung giám sát chuyên đề năm 2023 của HĐND huyện thống nhất chọn nội dung “Giám sát về công tác cải cách thủ tục hành chính và xây dựng chính quyền địa tử hai cấp huyện, xã”.
RCOM NỐI