UBND huyện Krông Pa: tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

05/01/2023
Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND, ngày 30/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Công văn số 1057-CV/HU, ngày 26/12/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức Tết Quý Mão năm 2023. Ngày 04/01/2023, UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Theo đó, nhằm tổ chức tốt các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn huyện, để mọi người dân trên địa bàn huyện đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực vào cuối năm và dịp Tết Nguyên đán. Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu sau:
1. Phòng Kinh tế và Hạ tầng
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng; chủ động có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao, bảo đảm chất lượng, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến. Triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân; thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
- Phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, dự báo và quản lý thị trường. Phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh; hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao để thu lợi bất chính, các hành vi vi phạm về niêm yết giá bán hàng. Chống đầu cơ, găm hàng tăng giá bất hợp lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên Đán.
- Phối hợp với Điện lực Krông Pa, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đảm bảo nguồn điện phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân, không để thiếu điện trong mọi tình huống. Chú trọng công tác bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi.
- Tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do không có xe khách; công khai số điện thoại đường dây nóng của Ban An toàn giao thông huyện để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của hành khách và người dân; tăng cường kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá cước vận tải, giá vé xe theo quy định; tổ chức vận chuyển hàng hóa thông suốt trong dịp Tết, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
- Triển khai có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tăng cường các điều kiện để bảo đảm cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra sự cố.
2. Văn phòng HĐND-UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện
- Chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức trực 24/24 giờ; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị để tổ chức điều trị, cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm và các trường hợp khác cần được khám và điều trị trong những ngày Tết. Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho các cơ sở y tế, phòng, chống dịch trong giai đoạn bình thường mới.
- Bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết cho các cơ sở y tế; tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn, phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi đầu cơ, tích trữ, buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.
- Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm; phối hợp tổ chức hiệu quả công tác kiểm tra liên ngành, thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm (tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, củ, quả, bánh kẹo, rượu, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở giết mổ, kinh doanh gia cầm, thực phẩm nhập khẩu và các mặt hàng thiết yếu khác); kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
3. Phòng Tài chính – Kế hoạch
- Kiểm soát chặt chẽ thu, chi ngân sách nhà nước, tài sản công. Tăng cường quản lý chi ngân sách bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, tiết kiệm, đúng chế độ. Bố trí nguồn kinh phí để giải quyết kịp thời chế độ, chính sách, tiền lương, thưởng cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước; các chế độ chính sách cho người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trước Tết Nguyên đán.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi sát diễn biến, tình hình, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của nhân dân, thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
4. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, có các phương án phòng, chống thiên tai, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ, lò mổ; triển khai hỗ trợ kịp thời giống cây trồng, vắc xin, hóa chất sát trùng, thuốc bảo vệ thực vật theo quy định cho các địa phương, góp phần ổn định đời sống cho nhân dân vui Xuân đón Tết.
- Tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, hồ chứa bảo đảm an toàn hồ, đập; bảo đảm nguồn nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân. Phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện, các đơn vị chủ rừng tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ rừng; đôn đốc, kiểm tra các địa phương thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng... chủ động các giải pháp ứng phó kịp thời trong trường hợp có sự cố xảy ra.
5. Các Ngân hàng thương mại trên địa bàn huyện
- Cung ứng đủ, kịp thời các dịch vụ, đảm bảo nhu cầu vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh; triển khai các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để tăng nguồn hàng dự trữ, góp phần bình ổn thị trường; bảo đảm nguồn tiền để chi trả lương, thưởng và các nhu cầu trong dịp Tết. Vận hành hệ thống ATM/POS hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả; bảo đảm cung ứng dịch vụ thanh toán thông suốt đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh; quản lý sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm; đảm bảo an ninh, an toàn kho quỹ.
- Phối hợp với Công an huyện và các ngành chức năng, chính quyền các địa phương phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen; tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ không đúng quy định của pháp luật.
6. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, nắm tình hình đời sống các đối tượng chính sách (thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng,...), hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số,... để thăm hỏi, quan tâm, kịp thời hỗ trợ hoặc tổng hợp, đề xuất cấp có thẩm quyền hỗ trợ theo quy định.
- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, chế độ, công khai, minh bạch, tránh trùng lặp, chồng chéo, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, bảo đảm tất cả các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều có quà và được nhận quà trước Tết, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Tham mưu tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, y bác sĩ, chiến sỹ, các đơn vị vũ trang và các đơn vị khác thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là ở những địa bàn khó khăn. Tiếp nhận, điều phối, phân bổ hợp lý các khoản ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm (nếu có).
- Chủ động nắm tình hình đời sống nhân dân; thực hiện tốt công tác cứu đói cho người dân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói trong dịp Tết và trong dịp giáp hạt đầu năm.
- Thực hiện các biện pháp giúp doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn thực hiện duy trì việc làm, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn để người lao động yên tâm làm việc, người sử dụng lao động ổn định sản xuất, kinh doanh.
- Phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện kiểm tra, giám sát tình hình chấp hành pháp luật lao động, tình hình quan hệ lao động tại các doanh nghiệp; theo dõi tình hình lương, thưởng Tết của người lao động và việc quản lý lao động tại các doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng nợ đọng tiền lương, tiền thưởng của người lao động; quan tâm hỗ trợ người lao động bị mất, thiếu việc làm. Tăng cường kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; chủ động có giải pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời tai nạn, sự cố lao động, tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp tết Nguyên đán.
- Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại và tai nạn, thương tích trẻ em trong dịp Tết Nguyên đán, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; bảo đảm tất cả trẻ em đều được đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em các xã đặc biệt khó khăn.
7. Phòng Văn hóa và Thông tin
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán đảm bảo theo đúng chỉ đạo của tỉnh, huyện; đảm các hoạt động vui Xuân đón Tết phục vụ nhân dân vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.
- Chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trong dịp tết Nguyên đán; tăng cường quản lý và kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch. Tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch, thích ứng linh hoạt, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển nhiều loại hình du lịch gắn với văn hóa, tín ngưỡng, cộng đồng,... Hướng dẫn các địa phương và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội thu lợi bất chính, mê tín dị đoan.
- Kiểm soát chặt chẽ các thông tin liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội, an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong nhân dân.
- Tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng, tổ chức các phương án bảo vệ an toàn mạng lưới thông tin liên lạc và internet, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
8. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao
- Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện; các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế; thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời các quy định về sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, thị trường, nguồn cung, giá thực phẩm, các mặt hàng bình ổn phục vụ người dân, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh Covid-19,.... trong dịp Tết.
- Tổ chức treo pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023, các ngày lễ lớn đầu năm đảm bảo trang trọng, mỹ quan.
9. Ban Chỉ huy Quân sự huyện
- Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Kiểm tra, rà soát, bổ sung kế hoạch, phương án phòng, chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh, sự cố, ô nhiễm môi trường và cứu hộ, cứu nạn; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật.
- Chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023 theo quy định.
10. Công an huyện
- Chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh và của huyện diễn ra trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả, âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và đối tượng chống đối, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Bảo đảm an ninh thông tin, an toàn mạng; không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự. Phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân theo kế hoạch.
- Triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là các tội phạm về hình sự, ma túy, công nghệ cao; tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, phát hiện và xử lý nghiêm các loại tệ nạn. Đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hoạt động đầu cơ; phòng, chống mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, pháo nổ; xử lý nghiêm các vi phạm về môi trường, sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép; không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán.
- Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Xây dựng phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông; không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là trong thời gian trước, trong và sau Tết; sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn; tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, chống người thi hành công vụ.
- Chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường chỉ đạo kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, nhất là các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu dân cư, khu tập trung đông người; bảo đảm lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn kịp thời, hiệu quả.
- Tiếp tục phối hợp với ngành Y tế và các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tăng cường công tác quản lý cư trú của công dân và người nước ngoài trên địa bàn huyện.
11. Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình, các tổ chức chính trị - xã hội để tuyên truyền, giáo dục học sinh thực hiện nếp sống văn minh, chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn xã hội, nhất là trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học dịp nghỉ Tết; có giải pháp đảm bảo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng, chống cháy nổ.
12. Thanh tra huyện
Tham mưu, giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền, không để phát sinh điểm nóng trước, trong và sau Tết.
13. Phòng Nội vụ
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; phối hợp với UBND các xã, thị trấn hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh; không để xảy ra các hoạt động mê tín dị đoan, trục lợi về tâm linh tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; không để các đối tượng lợi dụng, tuyên truyền, kích động tụ tập đông người, gây phức tạp về an ninh trật tự.
14. Phòng Tài nguyên và Môi trường
Chỉ đạo tăng cường công tác quản lý chất thải, vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh đối với các loại chất thải phát sinh trên địa bàn, các khu vực có cơ sở chăn nuôi, giết mổ, các khu vực chợ, khu dân cư tập trung và các cơ sở sản xuất, kinh doanh có phát sinh lượng chất thải lớn. Phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin và kịp thời huy động các nguồn lực để tổ chức xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường nhanh chóng, hiệu quả; kịp thời báo cáo các cơ quan có thẩm quyền, phối hợp ứng phó sự cố môi trường và các sự cố khác.
15. Phòng Dân tộc
- Tổ chức, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo người dân tộc thiểu số theo chế độ chính sách đúng quy định.
- Chủ động nắm bắt tình hình, ổn định các hoạt động sản xuất và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
- Tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc.
16. Điện lực Krông Pa, Trạm nước sinh hoạt huyện, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu: Đảm bảo cung cấp điện, nước, xăng dầu ổn định và liên tục, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp.
17. Các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn
- Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Công văn này; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.
- Các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi.
- Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong ngày Tết, nhất là vùng khó khăn, địa bàn phức tạp về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.
- Tăng cường quán triệt, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân trong giải quyết công việc; tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan, đơn vị.
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn thành việc tổng kết công tác năm 2022 trước ngày 10/01/2023 để tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2023 ngay từ đầu năm và chăm lo Tết cho nhân dân; tổ chức, phân công trực Tết, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực Tết để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán; khẩn trương trở lại làm việc bình thường sau ngày nghỉ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm; không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp.
18. Văn phòng HĐND-UBND huyện
- Đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức, phân công trực Tết.
- Theo dõi sát tình hình trong dịp Tết, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu báo cáo Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện những vấn đề phát sinh; tổng hợp báo cáo nhanh tình hình và báo cáo tổng hợp việc tổ chức Tết theo quy định.
19. Về việc tổ chức trực và báo cáo tình hình trong dịp Tết
- Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện về việc tổ chức trực và báo cáo tình hình trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo nhanh, báo cáo các vấn đề đột xuất phát sinh và báo cáo tổng hợp theo sự phân công, cụ thể:
+ Danh sách phân công trực và lịch trực Tết của các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi trước ngày 13/01/2023 (tức ngày 22 tháng Chạp).
+ Thông tin và báo cáo sơ bộ công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động đón Tết gửi trước ngày 16/01/2023 (tức ngày 25 tháng Chạp).
+ Báo cáo tổng hợp đầy đủ tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán gửi trước 15 giờ 00 phút, ngày 23/01/2023 (tức ngày mùng 2 Tết).
Danh sách phân công trực và lịch trực Tết, các báo cáo gửi về Ủy ban nhân dân huyện (qua Văn phòng HĐND-UBND huyện, đồng thời gửi file mềm qua địa chỉ email: rcomnoi81@gmail.com) để kịp thời tổng hợp, báo cáo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định (riêng báo cáo có nội dung mật chỉ gửi theo đường công văn hỏa tốc hoặc gửi trực tiếp).
Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; các tổ chức, cá nhân liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện.
Chi tiết văn bản.
BAN BIÊN TẬP