Krông Pa: Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về “Luật trẻ em năm 2016”.

13/04/2021
Sáng ngày 11/4, tại Hội trường Huyện ủy - Hội đồng Đội huyện phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về “Luật trẻ em 2016”.
   Luật trẻ em năm 2016 có hiệu lực kể từ ngày 01/06/2017, khi được ban hành thay thế Luật bảo vệ, chăm sóc và  giáo dục trẻ em năm 2004 với nhiều nội dung mới, đề cao tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em là một trong những văn bản pháp lý quan trọng giúp các cơ quan, ban ngành, các tổ chức cũng như toàn xã hội chung tay vào việc bảo vệ trẻ em.

   


  Tại Liên hoan, 14 đội tuyên truyền đến từ các đơn vị trường học tranh tài 2 nội dung: “Sân khấu hóa tuyên truyền” và “Vẽ tranh tuyên truyền”. Các nội dung thi xoay quanh vấn đề bạo lực học đường, xâm hại trẻ em. Bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua tìm hiểu kiến thức và qua các tiểu phẩm các em đội viên đến từ các đơn vị trường học đã gửi gắm thông điệp đến khán giả về công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em trong giai đoạn hiện nay là cấp thiết và cần được chú trọng.

Hoi-thi-tre-em-Huyen-đoan.jpg

   
   Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho các đội tham gia Liên hoan. Ngoài trao các giải thưởng trên Ban Tổ chức còn trao 8 giải khuyến khích và  4 giải cho các phần thi ấn tượng nhất.

 
hinh-5.jpg
   Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật, giáo dục trẻ em, nâng cao các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, cho thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay./.
 
                                  Văn Chi-Trung tâm VH, TT&TT huyện