Liên đoàn Lao động huyện Krông Pa hưởng ứng các hoạt động Tháng vệ sinh an toàn lao động gắn với Tháng Công nhân

30/05/2023
Trong những năm gần đây, với lực lượng 2.214 đoàn viên – người lao động đang hoạt động tại 80 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.  Công đoàn huyện Krông Pa luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách; chủ động sáng tạo, đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo công nhân viên chức lao động và hành động sát thực hơn, ý nghĩa hơn với vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Với những bước đi, hành động thiết thực, những chuyển biến mạnh mẽ và vững chắc, khẳng định hệ thống Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy rõ vị trí, vai trò, chức năng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cán bộ, đoàn viên với chủ đề năm 2023: “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động giảm căng thẳng tại nơi làm việc – Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”.
4007247070f8aea6f7e9-(1).jpg
Hình ảnh đồng chí Quyết trao tặng các phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng vệ sinh an toàn lao động gắn với Tháng Công nhân. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã đến thăm hỏi công nhân, người lao động tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đồng chí Rơ Com Quyết – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện ân cần thăm hỏi, chia sẻ về tình hình sức khỏe của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời khích lệ tinh thần, hy vọng đoàn viên, người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, bệnh tật, tích cực vươn lên trong cuộc sống, sớm hồi phục sức khỏe để tiếp tục lao động và cống hiến. Các đoàn viên, người lao động rất vui mừng, phấn khởi khi nhận các phần quà. Món quà không những mang đến cho mọi người niềm vui và hạnh phúc mà còn thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
bcdc9fa1cb2915774c38.jpg
Hình ảnh: Liên đoàn Lao động tổ chức bàn giao Nhà Mái Ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Hồng 
Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện cũng đã trao tặng 01 Nhà Mái Ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Hồng – thuộc Công đoàn cơ sở trường Mẫu giáo Sao Mai, xã Ia Rsươm. ( với số tiền hỗ trợ 40.000.000đ). Ngoài ra phối hợp với chính quyền kiểm tra các 03 đơn vị doanh nghiệp về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn lao động.
ĐAN TRINH