Ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật” tại buôn Bhă Nga xã Ia Rmok

17/05/2022
      Sáng ngày 16/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội LHPN huyện và Phòng Tư pháp huyện Krông Pa tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của phụ nữ, trẻ em và ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”. Tham dự có đại diện Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN huyện, Phòng Tư pháp và Đảng ủy-HĐND xã Ia Rmok, cùng 70 hội viên phụ nữ của xã Ia Rmok.
toan-canh-buoi-tuyen-truyen.jpg
Hình ảnh: toàn cảnh của buổi truyền thông tại xã Ia Rmok
      Tại buổi truyền thông, hội viên phụ nữ xã Ia Rmok đã được phổ biến các chuyên đề liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; các quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; hướng dẫn lên tiếng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em; kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Cùng với đó, hội viên phụ nữ cũng được tuyên truyền về các phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2021-2026).
Ra-mat-cau-lac-bo-Phu-nu-voi-phap-luat”-tai-buon-Bha-Nga-xa-Ia-Rmok.jpg
Hình ảnh: ra mắt Câu lạc bộ "Phụ nữ với pháp luật" của Chi hội Phụ nữ buôn Bhă Nga, xã Ia Rmok
      Sau buổi truyền thông, Chi hội phụ nữ buôn Bhă Nga, xã Ia Rmok đã ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật” gồm 30 thành viên. Câu lạc bộ là nơi tuyên truyền giáo dục vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các quy định của địa phương, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; các quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các tệ nạn khác.
NGUYÊN ANH