Hội Khuyến học huyện Krông Pa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026

22/10/2021
Sáng ngày 22/10, tại hội trường UBND huyện, Hội Khuyến học huyện Krông Pa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự đại hội có ông Ksor Yin - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai, đồng chí Kpă Ngun - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Ksor Ngát - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, đồng chí Nguyễn Tiến Đãng - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện và các đơn vị, xã, thị trấn cùng 65 đại biểu đại diện cho gần 10.000 hội viên Hội khuyến học trong toàn huyện.
Toan-canh-Đai-hoi-Đai-bieu-Hoi-khuyen-hoc-huyen-Krong-Pa-lan-thu-IV,-nhiem-ky-2021-2026.jpg
Toàn cảnh Đại hội
   Toàn huyện hiện có 77 chi hội thôn, buôn, tổ dân phố, 47 chi hội trường học, 45 Ban Khuyến học các cơ quan. Nhiệm kỳ qua, hoạt động khuyến học trên địa bàn huyện không ngừng phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, góp phần quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hội khuyến học huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập nhân dịp Khai giảng các năm học cho 791 em học sinh với số tiền hơn 239 triệu đồng; khen thưởng cho học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp Quốc gia và giáo viên có học sinh dự thi đạt giải cao của cấp tỉnh, cấp Quốc gia các năm học với số tiền gần 87 triệu đồng. Đặc biệt, Hội Khuyến học huyện đã tham mưu cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện khuyến khích, động viên 370 em học sinh thuộc diện hộ nghèo có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập với số tiền 119 triệu đồng. Hội khuyến học các xã, thị trấn đã vận động xây dựng quỹ khuyến học được trên 500 triệu đồng tặng hơn 4.000 suất học bổng các loại cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Các chi hội trường học đã nhận đỡ đầu cho gần 2.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức dạy phụ đạo 10.000 tiết dạy ở các cấp học từ mầm non đến THPT, dạy tăng cường Tiếng Việt cho trẻ Mầm non 5 tuổi trước khi vào học lớp 1. Các Trung tâm học tập cộng đồng đã mở gần 400 lớp học với trên 4.700 lượt học viên theo học các chuyên đề về khuyến nông, khuyến lâm, y tế cộng đồng, xoá mù chữ, bổ túc văn hoá và giáo dục .
   Tính đến cuối năm 2020, toàn huyện có 10.500 gia đình, 28 dòng họ, 30 cộng đồng, 14 xã, thị trấn và 44 đơn vị được công nhận đạt các tiêu chí về mô hình học tập theo quy định.
Ong-Ksor-Yin-Pho-Chu-tich-Thuong-truc-Hoi-khuyen-hoc-tinh-Gia-Lai-phat-bieu-tai-Đai-hoi.jpgĐong-chi-Nguyen-Tien-Đang-Pho-Chu-tich-UBND-huyen-phat-bieu-tai-Đai-hoi.jpg
Đồng chí Ksor Yin (bên trái) và đồng chí Nguyễn Tiến Đãng (bên phải) phát biểu tại Đại hội
 
   Phát biểu tại Đại hội, ông Ksor Yin - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai và Đồng chí Nguyễn Tiến Đãng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội Khuyến học huyện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập, thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu BCH Hội Khuyến học huyện nêu cao tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển” tiếp tục xây dựng, củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh; phối hợp tốt với các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài gắn với các phong trào, các cuộc vận động do ngành giáo dục – đào tạo phát động; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, các cơ sở văn hoá giáo dục hiện có vào mục tiêu xây dựng xã hội học tập; tích cực tuyên truyền và nhân rộng các mô hình, các tấm gương gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập, và công dân học tập gia đoạn 2021-2026; tiếp tục phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài ở tất cả các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng để hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi và bị thiệt thòi trong cuộc sống; phát huy vai trò tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
Ban-Chap-hanh-Hoi-Khuyen-hoc-huyen-Krong-Pa-khoa-IV,-nhiem-ky-2021-2026-Ba-Ta-Thi-Hai-tiep-tuc-đuoc-tin-nhiem-bau-giu-chuc-danh-Chu-tich-Hoi-khuyen-hoc-huyen.jpg
Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Krông Pa khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026
   
   Tại Đại hội, các đại biểu bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Krông Pa khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 32 đồng chí. Bà Tạ Thị Hài tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Khuyến học huyện.
Cac-ca-nhan-nhan-ky-niem-chuong-Vi-su-nghiep-khuyen-hoc-cua-Trung-uong-Hoi-khuyen-hoc-Viet-Nam.jpg
Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam
   
   Nhân dịp này, đại diện Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp tích cự cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập. UBND huyện tặng giấy khen cho 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài nhiệm kỳ 2015-2020 và 16 gia đình, 08 dòng họ, 03 cộng đồng và 05 đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020.
Nguyên Anh