Ksor H’Pop- Tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập.

15/03/2021
   Dù có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng em Ksor H’Pop, buôn Thành Công, xã Chư Drăng, học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ (huyện Krông Pa) luôn nỗ lực vươn lên, chăm ngoan, học giỏi, được thầy cô tin yêu, bạn bè quý mến.
    Ấn tượng đầu tiên về em Ksor H’Pop học sinh lớp 8A3, trường THCS Nguyễn Huệ xã Chư Drăng, huyện Krông Pa khi chúng tôi gặp là một cô bé nhỏ nhắn và rất nhanh nhẹn nhưng điều làm em nổi bật trong tâm trí bạn bè và thầy cô đó chính là nghị lực vươn lên trong học tập.
    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn ở buôn TơNia xã Chư Gu. Năm em lên 1 tuổi, bố bỏ hai mẹ con để đi lấy vợ khác, đến năm em lên 3 tuổi vì hoàn cảnh quá khó khăn nên mẹ em đã gửi cho ông bà ngoại và dì ở buôn Thành Công, xã Chư Drăng chăm sóc. Thiệt thòi hơn so với những người bạn cùng trang lứa nhưng em rất ngoan ngoãn, hiếu thảo.
    Cuộc sống thiếu thốn, khó khăn không hề làm em chùn bước trên con đường chinh phục tri thức, hiện thực hóa ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp trong tương lai. Ý thức được hoàn cảnh của mình nên em luôn cố gắng nỗ lực để vươn lên trong học tập, mỗi ngày em đều đạp xe đạp hơn 4km để đến được trường. Từ năm lớp 1 đến nay em đều đạt thành tích học sinh giỏi toàn diện.  
h-2-(3).jpg
    Không chỉ là một học sinh siêng năng, học giỏi, ngoài những thời gian đến lớp em còn là người con chăm ngoan, luôn biết phụ giúp ông bà và dì trong công việc gia đình.
   Khác với sự rụt rè thường thấy ở những em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, em Ksor H’Pop rất tự tin và mạnh dạn trước đám đông. Ngoài việc siêng năng, cần cù trong học tập cũng như phụ giúp làm việc trong gia đình, em  còn tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ của trường và phong trào Đội.
    Trong mắt bạn bè và thầy cô trường THCS Nguyễn Huệ, xã Chư Drăng, em Ksor H’Pop luôn là một học sinh chăm chỉ, hăng hái phát biểu xây dựng bài ở mỗi tiết học. Bên cạnh đó, em luôn tận tình giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp để cùng tiến bộ, vì vậy em luôn được bạn bè và thầy cô thương yêu, quý mến, là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập.
                                                                                  Nguyễn Văn Chi - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện