Trường Mầm non Sơn Ca, thị trấn Phú Túc triển khai thực hiện Chương trình “Sữa học đường”

26/05/2020
    Để Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai. Chương trình “Sữa học đường” đã làm được điều đó.  
 
    Trường Mầm non Sơn Ca, Thị trấn Phú Túc là một đơn vị được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt thực hiện thí điểm cho trẻ uống sữa học đường duy nhất trong bậc học Mầm non tại huyện Krông Pa, theo Quyết định số 328/QĐ-UBND, ngày 18/6/2019.  Để đảm bảo cho công tác triển khai thực hiện Chương trình, thời gian qua trường đã có kế hoạch thống nhất cụ thể và chặt chẽ trong công tác giao, nhận sữa trước và sau khi cho trẻ uống sữa. Nhà trường đã bố trí khu chứa sữa đảm bảo theo đúng yêu cầu về quy cách bảo quản, phân công giáo viên phụ trách có sổ theo dõi việc giao nhận sữa cũng như kiểm đếm lại vỏ hộp sau khi trẻ uống sữa xong. Hàng ngày, ban giám hiệu nhà trường kiểm tra các khâu thu, gom để hủy vỏ hộp sữa .
sua-(1).png
    Chương trình sữa học đường được áp dụng tại trường ngoài việc giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ, mặc khác cũng là yếu tố góp phần trong việc huy động trẻ ra lớp, giúp duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh thuộc đơn vị trường; hơn thế nữa chương trình giúp trẻ hoàn thiện về nhân cách: Đức- Trí – Thể - Mĩ. Trẻ rất vui khi được uống sữa và tự mình thực hiện kỷ năng gấp vỏ hộp sữa để hủy đúng quy cách sau khi được cô giáo hướng dẫn.
sua-2.png
    Ngoài ra, Chương trình Sữa học đường mang đậm chất nhân văn, gắn với an sinh xã hội. Đối với một số địa phương ở vùng sâu, vùng xa, nơi kinh tế các hộ gia đình còn nhiều khó khăn thì đây sẽ là động lực cho các con thích đến trường; tạo điều kiện cho các con phát triển về thể chất cũng như trí tuệ. Hãy cùng chung tay vì một thế hệ cao lớn hơn, thông minh hơn.
TG: Hồng Phấn