Sôi nổi Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số và Hội chợ kết nối nông sản.

23/05/2023
Sau 1,5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao sôi nổi, sáng ngày 21/5, tại  công viên thị trấn Phú Túc, Ngày hội Văn hóa các dân tộc thiểu số và hội chợ kết nối nông sản huyện Krông Pa lần thứ I - năm 2023 chính thức bế mạc trong niềm lưu luyến của các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số và hội chợ kết nối nông sản huyện Krông Pa lần thứ I-năm 2023 đã thu hút hơn 800 nghệ nhân, vận động viên đến từ 14 xã, thị trấn. Cùng tham gia Ngày hội, các đoàn đã tổ chức trưng bày sản phẩm văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương. Trong đó, nhiều đoàn đã có những ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong cách bài trí và tham gia các môn thi đấu như bắn nỏ, đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co... mang đậm bản sắc truyền thống, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và du khách.
Trong chuỗi hoạt động diễn ra tại Ngày hội, hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện đã tham gia trưng bày, giới thiệu các gian hàng và các sản phẩm đạt OCOP, VietGAP…
f3845a450273dc2d8562.jpg
Hình ảnh: ông Nguyễn Tiến Đãng - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu Khai mạc Ngày hội
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Tiến Đãng-Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Ngày hội lần này là một hoạt động có ý nghĩa lớn. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung và huyện Krông Pa nói riêng. Qua đó củng cố và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua sự kiện này, hy vọng hình ảnh huyện Krông Pa sẽ được nhiều du khách biết đến. Từ đó, tạo ra bước chuyển mạnh mẽ trong phát triển du lịch ở địa phương…
a1a843011f37c1699826.jpg
Hình ảnh: đoàn nghệ nhân nhảy xoang trong Lễ khai mạc Ngày hội
Thông qua các hoạt động văn hóa-thể thao ý nghĩa và đầy sức hấp dẫn, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách cùng tìm đến trải nghiệm, thưởng thức những giai điệu âm thanh, những sắc màu văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số. Qua đó, nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với khai thác các tiềm năng, lợi thế về du lịch; tạo nên hình ảnh đẹp, hấp dẫn về đất và người Krông Pa. 
3a27cf5e95684b361279.jpg
Hình ảnh: Ban Tổ chức trao giải cho các đoàn 
Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đoàn nghệ nhân, vận động viên xã Ia Rmok; giải nhì và giải ba toàn đoàn lần lượt thuộc về xã Phú Cần và xã Chư Ngọc.
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 22 giải cho nghệ nhân tham gia các hoạt động văn hóa; trong đó xã Phú Cần đạt giải nhất trình diễn cồng chiêng, xã Ia Rmok giải nhất trang phục truyền thống. Các giải nhất hát dân ca, đan lát, tạc tượng lần lượt thuộc về các xã Ia Rsai, Chư Drăng và Chư Rcăm.
Về các môn thể thao, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 48 giải cho vận động viên thi đấu xuất sắc ở các nội dung, hạng cân.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY HỘI
68e6884fd4790a275368.jpgf41910b04c8692d8cb97.jpgcb2892e9cadf14814dce.jpg
VĂN CHI