Chuyển biến từ học và làm theo Bác ở Thị trấn Phú Túc

22/05/2017
Đảng bộ Thị trấn Phú Túc huyện Krông Pa hiện có 263 đảng viên, sinh hoạt ở 23 chi bộ. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ thị trấn không chỉ bám sát chủ đề của từng năm mà còn có nhiều cách làm hay, phù hợp thực tế, phát huy được hiệu quả rõ rệt.
 
Gia đình bà Đoàn Thị Tuyển ở TDP 15 Thị trấn Phú Túc huyện Krông Pa có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sống một mình bản thân đau ốm thường xuyên lại không có đất sản xuất phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Ngôi nhà của bà chỉ đủ để một cái giường, không che được nắng được mưa. Trong năm 2015 Chi bộ Quân sự, Chi bộ Cơ quan thị trấn Phú Túc, Chi bộ Tổ dân phố 15 và Hội Chữ thập đỏ thị trấn đã đóng góp kinh phí và ngày công làm nhà tình thương cho bà trị giá 30 triệu đồng.
Bà Đoàn Thị Tuyển bày tỏ:  “Sau khi tôi có căn nhà gần đổ được các cấp chính quyền giúp đỡ có căn nhà. Tôi rất cảm ơn Đảng, Thị trấn, Ban quân sự, tổ dân phố 15, có căn nhà rồi khi nắng mưa tôi cũng không buồn phiền như trước nữa”.
Tổ dân phố 13, thị trấn Phú Túc có 98 hộ, hơn 500 khẩu, 95% dân số là người dân tộc thiểu số với 80 hộ nghèo. Từ việc dùng nguồn quỹ vì người nghèo để cho hộ nghèo ở tổ dân phố mượn tiền đầu tư mua phân bón, đồng thời phân công các cơ quan, đoàn thể phụ trách, hướng dẫn  cách thức làm ăn đã từng bước giảm nghèo bền vững trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trong 4 năm qua, đã có trên 60 lượt hộ được mượn tiền với tổng số tiền trên 300 triệu đồng, có 4 hộ thoát nghèo, 06 hộ xuống hộ cận nghèo.
Chị Ksor H’Đớt, Tổ dân phố 13-Thị trấn Phú Túc-Krông Pa nói: “Trước đây gia đình trồng mì ít bón phân mà không biết bón phân như thế nào. Hai năm nay gia đình được hỗ trợ tiền mua phân bón và được hướng dẫn bón phân vào thời điểm nào nên so với trước năng suất mì cao hơn”.
Trên cơ sở chủ đề học tập và làm theo gương Bác, hàng năm Đảng ủy thị trấn Phú Túc đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung bàn bạc đề ra các giải pháp chỉ đạo vận động nhân dân đóng góp xây dựng, tu sửa nhà sinh hoạt cộng đồng, xây dựng nghĩa trang nhân dân, làm đường giao thông nông thôn…Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với những nỗ lực đó, trong 4 năm liền, từ năm 2011 đến năm 2014, Đảng bộ thị trấn đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Huyện ủy tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.
Ông Nguyễn Tiến Đãng, Bí thư Đảng bộ thị trấn Phú Túc – Krông Pa nói về kế hoạch học tập và làm theo Bác trong năm 2016 của Đảng bộ thị trấn:
“Sang năm 2016 chúng tôi tiếp tục thực hiện theo chủ đề hướng dẫn của cấp trên ”Nâng cao ý thức trách nhiệm gắn bó mật thiết với nhân dân  đoàn kết xây dựng Đảng vững mạnh”. Phát huy những kết quả đã đạt được chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình của TDP 7 làm theo gương Bác, tiếp tục vận động đảng viên ở thị trấn cũng như đảng viên đang sinh hoạt trên địa bàn tham gia xây dựng quỹ để hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề để tiếp tục làm cho cán bộ đảng viên và nhân dân hiểu rõ sâu và thực hiện tốt làm theo gương Bác trong thời gian đến. Bên cạnh đó chúng tôi cũng quan tâm đến công tác bình xét thi đua khen thưởng để kịp thời động viên  phong trào làm sao phong trào làm theo gương Bác ngày càng đạt hiệu quả cao”.
Kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa đã góp phần xây dựng đảng, chính quyền  địa phương trong sạch vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Đất Bằng - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Đất Bằng - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: datbang@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017