Loading...

Huy động các nguồn lực để Phú Cần đạt xã NTM trong năm 2018

22/07/2018
    Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện tập trung chỉ đạo các cấp các ngành xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình NTM và tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí quốc gia xã nông thôn mới giai đoạn 2017-2020 để làm cơ sở triển khai thực hiện.
    Chỉ đạo các ngành tập trung rà soát tiêu chí của 3 xã Phú Cần, Ia Mláh, Chư Gu để xây dựng kế hoạch, đề án cụ thể theo lộ trình từ nay đến năm 2020 gắn với việc phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng cơ quan đơn vị và các đoàn thể có trách nhiệm giúp đỡ cho các xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, hiện nay các đơn vị đang xây dựng để hoàn thiện đề án. Tập trung lồng ghép vốn từ nhiều nguồn và huy động các nguồn lực tại chỗ, chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục đưa ra các giải pháp để hoàn thiện, bền vững đối với các tiêu chí đã thực hiện trong năm 2018 để xã Phú Cần hoàn thành các tiêu chí NTM và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đánh giá các tiêu chí hoàn thành công nhận xã nông thôn mới, tập trung nguồn lực để đầu tư các tiêu chí chưa đảm bảo về cơ sở hạ tầng cho xã Ia Mláh, Chư Gu để hoàn thành trong giai đoạn 2019-2020. Kết quả, xã Phú Cần đạt 19 tiêu chí, xã Ia Mláh đạt 15 tiêu chí, Chư Gu đạt 11 tiêu chí còn lại các xã đạt từ 8 đến 10 tiêu chí. Tuy nhiên, do nguồn vốn CT MTQG XDNTM đến đầu tháng 6 mới được UBND tỉnh giao kế hoạch, vốn hỗ trợ phát triển sản xuất phải thực hiện xây dựng dự án liên kết theo chuỗi giá trị với doanh nghiệp nên việc triển khai đến nay chỉ đến bước chuẩn bị hồ sơ. Triển khai thực hiện chỉ thị 12 của BTV tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng NTM trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Ban thường vụ huyện ủy thống nhất chọn 03 buôn Mláh xã Phú Cần, buôn Prong xã Ia Mláh và buôn Ma Rôk xã Chư Gu để xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2018-2020. Trên cơ sở xác định việc xây dựng làng NTM trong ĐBDTTS, UBND huyện đã phổ biến chủ trương và cùng với xã, buôn tiến hành khảo sát thực trạng về cơ sở hạ tầng và đời sống, đồng thời xây dựng phương án hỗ trợ về đầu tư cơ sở hạ tàng, hỗ trợ ổn định đời sống, pahts triển kinh tế vườn, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp tại buôn Mláh. Bên cạnh đó, các ngành đang hoàn thiện kế hoạch xây dựng làng NTM, các hồ sơ đấu thầu để triển khai việc đầu tư và hỗ trợ.
    Trong thời gian đến phối hợp với Tỉnh đoàn và một số đơn vị tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho xã, phấn đấu cuối năm 2018 buôn Mláh xã Phú Cần đạt chuẩn làng NTM trong ĐBDTTS./.   
Ngô Thu

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Phú Cần - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Phú Cần - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017