Loading...

PHÒNG DÂN TỘC TỔ CHỨC TẬP HUẤN ĐỀ ÁN: "GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG"

21/09/2022
Phòng Dân tộc huyện Krông Pa phối hợp với UBND xã Ia Dreh tổ chức tập huấn về đề án "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng DTTS giai đoạn 2021-2025" .      

      Sáng ngày 21/9/2022, tại hội trường UBND xã Ia Dreh, Phòng Dân tộc huyện phối hợp với UBND xã tổ chức Hội nghị tập huấn đề án: "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào Dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025" năm 2022 cho Cán bộ thôn, già làng người có uy tín và nhân dân trong các thôn, buôn trên địa bàn xã.
      Tham dự tập huấn và truyền đạt các chuyên đề theo nội dung, chương trình tập huấn có Ông Nay Trinh - Phó Phòng Dân tộc huyện; Ông Hà Hoàng  Phúc - Công chức Phòng Tư Pháp huyện; Về phía xã có Ông Nay Phương - PCT UBND xã Ia Dreh và hơn 70 học viên đến từ 4 Thôn, buôn trên địa bàn xã.
       Tại hội nghị tập huấn đã truyền đạt 4 chuyên đề: Chuyên đề 1: Quy định của pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Chuyên đề 2: Thực trạng của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn tỉnh. Hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Chuyên đề 3: Những phong tục tập quán liên quan đến hôn nhân gia đình vùng dân tộc thiểu số. Vai trò của chính quyền, đoàn thể trong việc tư vấn giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Chuyên đề 4: Những nội dung cơ bản trong tư vấn về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
        Cũng tại hội nghị tập huấn đã trao đổi với các học viên những vấn đề liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại địa bàn xã thời gian qua và trong 9 tháng đầu năm 2022./.

                                                                                                                             CTV: Nay Phương

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Ia Dreh - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Ia Dreh - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017