Thị trấn Phú Túc (Krông Pa) ra quân lao động đầu năm

20/02/2014
Những ngày đầu xuân năm mới Giáp Ngọ, Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa đã phát động đợt ra quân lao động mừng Đảng, mừng xuân. Khí  thế ra quân đầu xuân lan tỏa trên khắp các tuyến đường làng, ngõ xóm của các khối phố, tạo nên khí thế mới cho nhân dân bước vào năm mới. Năm nay thị trấn Phú Túc tổ chức ra quân đầu xuân với các hoạt động như: Vét rãnh hai bên đường, san lấp ổ gà, đắp đất nền đường một số tuyến đường hẻm và phát dọn cây cối, cỏ dại để tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Với ý nghĩa ấy phong trào ra quân lao động xã hội chủ nghĩa đầu xuân ở thị trấn Phú Túc đã được nhân dân tham gia hết sức tự giác.
 
Ông Lê Minh Hướng-Tổ trưởng TDP 6- Thị trấn Phú Túc – huyện Krông Pa cho biết:Thực hiện kế hoạch 03 của UBND huyện, UBND thị trấn, tổ dân phố 6 cũng ra quân với khí thế đầu năm, đầu xuân, cũng hô hào toàn bộ cán bộ công nhân viên chức cư trú trên địa bàn cùng bà con nhân dân tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường, san lấp ổ gà, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh ở các cung đường của thị trấn nói chung và tổ dân phố nói riêng. Khí thế đầu năm rất phấn khởi, mặc dù địa bàn rộng nhưng bà con cũng đã tham gia đầy đủ.
 
Ngay từ sáng sớm, nhân dân ở các tổ dân phố của thị trấn đã sôi nổi ra quân, quét đường, gom rác, xúc đất,  giẫy cỏ dại , khơi bờ mương, cống rãnh các tuyến đường nội thị của thị trấn Phú Túc.
Theo thống kê sơ bộ, ngay ngày đầu phát động ra quân toàn thị trấn đã có trên 1.500 lượt người ở 15 tổ dân phố tham gia. San lấp ổ gà, tu sửa được khoảng trên 2.300m đường giao thông nội thị, khơi thông cống rãnh trên 4km, phát quang tầm nhìn gần 1.000 m2. Qua đó giúp nhân dân đi lại dễ dàng trong lao động sản xuất, sinh hoạt hàng ngày.
 
Anh Phan Đình Phùng-Người dân TDP 9 – thị trấn Phú Túc – huyện Krông Pa có ý kiến: Đầu năm ra quân tổ dân phố 9 đạt 65%, ra quân để sửa đoạn đường này cho con em đi học thuận lợi. Chúng tôi cũng đề nghị các cấp, đoàn thể, ban ngành ủng hộ cho tuyến đường này mấy xe đất nữa, vì đoạn đường này hư rất nhiều, hỏng rất nhiều, con em đi học rất khói khăn. Hưởng ứng toàn dân ra quân đầu năm mừng Đảng, mừng xuân, anh em cũng phấn khởi lên đường, nghe lời bác Hồ dạy thôi, sẵn sang xung phong, chiến đấu…
 
Phong trào ra quân đầu xuân ở thị trấn Phú Túc nói chung, huyện Krông Pa đã trở thành nền nếp, nhân dân các thôn, buôn rất tự giác và đạt hiệu quả cao. Tạo không khí thi đua lao động, sản xuất sôi nổi, rộng khắp trong các tổ chức cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân ngay từ những ngày đầu xuân; góp phần phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả bảo vệ môi trường sinh thái. Vì vậy phong trào đã có sức lan tỏa trong toàn thị trấn nhiều năm nay.
 
Qua trao đổi Ông Nguyễn Văn Minh-Chủ tịch UBND thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: Theo sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, thị trấn đã xây dựng kế hoạch, chương trình ra quân lao động xã hội chủ nghĩa đầu năm, qua kế hoạch triển khai thì sáng nay ban chỉ đạo theo dõi thì thấy nhân dân chúng ta phong trào rất cao, tham gia đầy đủ. Triển khai lao động đầu năm thì nội dung chính là nạo vét đất mương rãnh, san lấp các ổ gà các tuyến đường nhằm cơ bản cho bà con đi lại được đảm bảo trong lao động, sản xuất. Các tuyến đường chủ yếu là đường hẻm, đường nhỏ chưa được đầu tư.
 
Về Krông Pa những ngày này, đâu cũng rộn rã không khí của lao động đầu xuân, ra quân phát quang đường làng, ngõ xóm, làm giao thông thủy lợi, thi đua lao động sản xuất không chỉ trên các tuyến đường mà ngay cả trên nương rẫy. Đây cũng chính là động lực để phát huy thành quả của năm cũ, bước sang năm mới với khí thế mới. Khí thế của lao động sản xuất trên vùng đất khắc nghiệt Krông Pa./.

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Đất Bằng - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Đất Bằng - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: datbang@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017