Huyện đoàn Krông Pa tổ chức “phiên tòa giả định” tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật trong khối Trường THPT trên địa bàn huyện năm 2022

02/12/2022
   Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, trong 02 ngày 26-27/11/2022 Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp cùng Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện tổ chức chương trình “Phiên tòa giả định” tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật trong khối trường THPT trên địa bàn huyện năm 2022.
3607aee914fccda294ed.jpg
Hình ảnh: "phiên tòa giả định" tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật trong khối trường THPT
   “Phiên tòa giả định” được thực hiện với đầy đủ các bước xét xử như một cuộc xét xử tại Tòa án, bao gồm các thành phần: Hội đồng xét xử, đại diện Viện kiểm sát, Luật sư, thư ký, cảnh sát hỗ trợ tư pháp, các bị cáo, bị hại, người có có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan, do các cán bộ của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát, Công an huyện, các bạn Đoàn viên thanh niên của khối trường học tái hiện như một phiên tòa thật.
   Thông qua phiên tòa giúp các bạn đoàn viên, thanh niên trường học có điều kiện nắm bắt, hiểu biết kiến thức pháp luật, tiếp cận thực tiễn quy trình xử phạt của pháp luật. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong học sinh khối THPT; xử lý vi phạm hành chính, hình sự liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật phổ biến của thanh thiếu niên trong trường học đặc biệt là vấn nạn bạo lực học đường.
   Cũng tại chương trình, đại diện Đoàn Công an huyện, Đoàn trường THPT và Đoàn cơ sở đã ký kêt phối hợp công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật giữa các đơn vị. Từ đó, đề cao trách nhiệm và huy động sức mạnh tổng hợp của Nhà trường, tổ chức Đoàn các cấp, các ban, ngành địa phương, gia đình và phụ huynh học sinh; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong việc tham gia công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật. Giúp các bạn Đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức chấp hanh pháp luật, phát huy việc tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, nâng cao hiệu quả xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật trong Đoàn viên thanh niên hiện nay.
MAI THANH-HUYỆN ĐOÀN KRÔNG PA