Người Trưởng Ban công tác Mặt trận tận tụy, gương mẫu

29/08/2022
      Về xã Uar nhắc đến ông Ksor Nút, Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Choanh  ai cũng khen, đó là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với Nhân dân.
f5c3a35120b3e5edbca2-(1).jpg
Hình ảnh: ông Ksor Nút đến từng nhà vận động bà con đi tiêm văcxin
      Ông Ksor Nút sinh năm 1958, trước khi là Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Choanh, xã Uar, ông Nút đã trải qua nhiều vị trí, vai trò khác nhau. Ông nhập ngũ từ tháng 11 năm 1976 đến tháng 8 năm 1980. Sau khi xuất ngũ, ông trở về địa phương làm y tá rồi trở thành Trưởng trạm y tế. Sau đó, ông Nút về công tác tại UBND xã Uar với vai trò là cán bộ địa chính từ năm 1992 đến năm 1993; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã từ năm 1993 đến năm 1994; Phó Chủ tịch HĐND xã từ năm 1994 đến năm 1996; Phó Chủ tịch UBND xã từ năm 1996 đến năm 2000; Chủ tịch UBND xã từ năm 2000 đến năm 2006; sau đó ông Nút được tín nhiệm trở thành Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã từ năm 2006 đến năm 2015 và Bí thư Đảng uỷ xã từ năm 2015 đến năm 2018. Dù với vai trò, cương vị nào ông Ksor Nút vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục được tin tưởng bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận từ năm 2020, ông luôn chủ động sắp xếp công việc gia đình, luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, ông luôn dành thời gian tìm tòi nghiên cứu khắc phục những khó khăn, tồn tại để rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt công việc trong thời gian tới. Ông Nút luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Chú trọng việc sâu sát, gần gũi với bà con, tích cực tuyên truyền, vận động bà con chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các quy định của địa phương, quy ước, hương ước của buôn đã đề ra; tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dưng nông thôn mới” và cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong người đồng bào dân tộc thiểu sổ để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.
      Khi được hỏi động lực nào khiến ông hăng say góp sức nhiều như thế, ông Nút chia sẻ: “Mặc dù ở tuổi phải được nghỉ ngơi nhưng được địa phương và Nhân dân trong buôn tín nhiệm, còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đóng góp cho địa phương, cho bà con trong buôn. Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như vác tù và hàng tổng nhưng đổi lại là làm những việc có lợi cho dân nên tôi luôn tâm niệm phải cố gắng, kiên trì đến cùng”.
      Cùng với đó, ông Nút thường xuyên đến gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động không tin, không nghe những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, không gây chia rẽ mất đoàn kết toàn dân tộc, không hoạt động tôn giáo trái pháp luật, không gây gổ đánh nhau, không vi phạm pháp luật. Từ đầu năm đến nay, ông đã cùng với tổ hòa giải của buôn, hòa giải thành công 7 vụ, đạt tỷ lệ 100%.
      Nói về ông Ksor Nút, ông Nguyễn Đức Sông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Uar nhận xét: “ông Ksor Nút là một trong những gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu, thời gian qua ông không chỉ làm tốt công tác tham mưu, phối hợp trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của địa phương mà còn làm tốt công tác tuyên truyền tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tiên phong gương mẫu trong gia đình, công việc, học tập nâng cao trình độ lý luận, là cán bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy và UBMTTQ các cấp biểu dương khen thưởng”.
      Với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy trong công việc, ông Ksor Nút đã luôn lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ông Ksor Nút đã nhiều lần được các cấp ghi nhận và biểu dương như giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Krông Pa tặng vì đã có nhiều đóng góp vào việc củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và năm 2021.
NGUYỄN CHI