Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện trao nhà “Tình nghĩa” cho hộ nghèo ở xã Uar

15/07/2021
Nhằm giúp cho những hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở vươn lên trong cuộc sống, sáng ngày 13/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tiến hành bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình anh Rlan Hin - buôn Tiêng - xã Uar.
Sau hơn một tháng khởi công đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và được tiến hành bàn giao. Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhà cấp 4, có tổng diện tích là 72m2, trị giá ngôi nhà là 130 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền trên được trích từ Quỹ “Cứu trợ” tỉnh Gia Lai, số tiền còn lại do gia đình và dòng họ tự đóng góp. Được biết, hộ anh Rlan Hin thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà, đất sản xuất rất ít. Để có tiền trang trãi cho cuộc sống hàng ngày vợ chồng anh phải đi làm thuê.
Nha-tinh-nghia-Uar.jpg
Ảnh: Văn Chi
 
Phát biểu dặn dò tại lễ bàn giao, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện cũng như chính quyền địa phương mong muốn rằng: sau khi có được ngôi nhà mới, gia đình anh sẽ có thêm động lực trong lao động sản xuất và từ đó vươn lên thoát nghèo.
Có thể nói, mặc dù số tiền hỗ trợ cho gia đình anh Rlan Hin chưa thật sự lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, đặc biệt là hộ đồng bào dân tộc thiểu số./.

Văn Chi