Xã Chư Gu sẵn sàng cho công tác tuyển quân năm 2022.

10/02/2022
   Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 được tổ chức thực hiện trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Song với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức, đoàn thể, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Chư Gu đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy định của pháp luật và phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.
hinh-san-sang-tuyen-quan-tai-chu-gu.jpg
Ban Chỉ huy quân sựu xã đã cử cán bộ đến thăm hỏi từng nhà của các công dân nhập ngũ năm 2022
 
   Dù đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng công tác tuyển quân trên địa bàn xã Chư Gu cơ bản thuận lợi. Quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh, đến nay cơ bản có thể đáp ứng được chỉ tiêu tuyển quân năm 2022. Theo kết quả khám tuyển xã Chư Gu có 32 công dân đủ điều kiện sức khoẻ đạt loại 1 và 2. Trong đó, có 30 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 02 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Anh Nguyễn Đức Tâm – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Chư Gu, cho biết: “Đối với tình hình chung của công tác tuyển quân trên địa bàn xã Chư Gu năm 2022, căn cứ vào kế hoạch chỉ tiêu của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện giao, chúng tôi đã phân công cho từng thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã xuống từng thôn, buôn để nắm bắt tình hình tư tưởng của từng công dân. Năm nay xã có 32 công dân đủ điều kiện nhập ngũ, qua nắm bắt tình hình tư tưởng của các công dân, Hội đồng Ngĩa vụ quân sự xã phối hợp với cán bộ của Ban Chỉ huy quân sự huyện phụ trách địa bàn đến từng nhà của công dân để nắm bắt tình hình tư tưởng. Qua đó, có một số khó khăn nhất định như: xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự vì gia đình khó khăn neo đơn, một số công dân mới lấy vợ, 13 công dân mới được tiêm mũi 1, 02 công dân chưa tiêm đủ liều Vắc xin Verocell. Chúng tôi đã trao đổi với các đồng chí phụ trách địa bàn đề xuất Ban Chỉ huy quân sự huyện xem xét các trường hợp trên và đề nghị Trung tâm Y tế ưu tiên tiêm đủ liều Vắc xin cho các công dân trong thời gian sớm nhất để đủ điều kiện nhập ngũ”.
hinh-san-sang-tuyen-quan-tai-chu-gu-3.jpg
Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đến thăm hỏi, chúc tết gia đình các công dân nhập ngũ năm 2022
 
   Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, xã Chư Gu cũng thành lập các đoàn thăm hỏi, chúc tết gia đình các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đồng thời tìm hiểu, nắm bắt tư tưởng cũng như tâm tư nguyện vọng của cá nhân thanh niên và gia đình để kịp thời giúp đỡ và hỗ trợ.
   Em Bùi Văn Minh (sinh năm 2003) trú tại Buôn Chư Bang, xã Chư Gu là một trong những thanh niên của xã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sắp tới. Cá nhân em cũng rất vui khi sắp trở thành tân binh được học tập và phục vụ trong môi trường quân ngũ, em Bùi Văn Minh tâm sự: “Em rất vui khi trở thành người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Bản thân sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trách nhiệm người công dân khi đến tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Nguyện vọng của em khi tham gia nghĩa vụ quân sự là được tạo điều kiện để tham gia kỳ thi phổ thông sắp tới và cũng mong chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ gia đình trong thời gian em nhập ngũ.”
   Ông Bùi Văn Tiến bố của em Minh chia sẻ thêm: “Là phụ huynh khi con lên đường nhập ngũ tôi rất là vinh dự. Khi cháu phục vụ trong quân ngũ cũng mong chính quyền địa phương cũng như trong quân đội tạo điều kiện cho cháu được ôn thi kỳ thi phổ thông để học tập và phục vụ trong quân đội”
   Cũng bằng tuổi với Minh, em Nay Hưng là con cả trong một gia đình có 2 anh chị em. Ở nhà Hưng cùng với bố quán xuyến công việc và giúp đỡ gia đình. Tuy vậy, khi được lệnh triệu tập đi nghĩa vụ quân sự, bản thân Hưng và gia đình rất phấn chấn và vui vẻ, được học tập và phục vụ trong môi trường quân đội là một cơ hội tốt để rèn luyện bản thân nhiều hơn. Bà Nay H’Đuên – mẹ của em Nay Hưng nói:“Tôi cũng rất vui nhưng cũng sẽ nhớ nó lắm. Tôi chỉ có hai đứa con, một trai một gái. Hưng là con cả, còn một đứa con gái đang học lớp 6. Nếu mà không đi bây giờ thì năm sau cũng phải đi thôi. Lúc đầu đi khám tuyển thì đạt sức khỏe loại 1, nhưng hiện tại chân của Hưng đang bị đau nên cũng không biết thế nào. Nếu được nhập ngũ mà lỡ người ta có trả về thì chúng tôi cũng không biết thế nào. Chúng tôi mong muốn con mình tham gia nghĩa vụ quân sự để được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội. Chúng tôi cũng không có ý kiến gì, vui vẻ và phấn chấn. Chỉ độ khoảng gần 2 năm là được về với ba mẹ rồi”
   Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022 trên địa bàn huyện Krông Pa sẽ thực hiện chặt chẽ, đúng quy định và hoàn thành các chỉ tiêu được giao./.
NGUYÊN ANH