Loading...

MỞ TÀI KHOẢN CHI TRẢ CHÍNH SÁCH AN SINH XÃ HỘI KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT - MANG LẠI NHIỀU LỢI ÍCH CHO NGƯỜI DÂN

10/04/2024

Với chủ trương của Đảng, Nhà nước là “đem lại lợi ích tối đa cho người dân” cùng với sự tham gia của các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn trong thời gian tới UBND thị trấn Phú Túc phối hợp với các cơ quan, các ngành, đơn vị liên quan thực hiện triển khai tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân, các đối tượng thụ hưởng, nhận trợ cấp thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt trên địa thị trấn Phú Túc. 
 
Người dân thuộc trường hợp được hưởng ưu đãi xã hội khi đăng ký tài khoản để nhận chi trả ưu đãi trong thời gian quy định hoàn toàn được miễn phí toàn bộ các chi phí liên quan đến mở thẻ, duy trì thẻ và phí rút tiền tại các điểm rút tiền trong quá trình sử dụng.

Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, Công văn số 5234/LĐTBXH–TTTT ngày 23/12/2022 của Bộ Lao động - TB&XH về việc hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội; Với mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ, chính sách an sinh xã hội theo nhiều phương thức hiện đại, tiện lợi, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế. 

Việc người dân hưởng ứng thực hiện nhận chi trả chính sách an sinh xã hội bằng tài khoản và không nhận tiền mặt góp phần thúc đẩy công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân trong chi trả chính sách an sinh xã hội cho người dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực an sinh xã hội, bảo đảm chi trả kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch và tiết kiệm chi phí hành chính. Giúp nâng cao năng lực cho các cán bộ, hiểu biết của người dân về Chính phủ điện tử, quy trình nghiệp vụ giải quyết chính sách và chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt.
329fe98fd82f77712e3e-(1).jpg
Thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho người hưởng chính sách an sinh xã hội mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. (Hình ảnh từ Internet)

Đặc biệt có rất nhiều tiện ích mang lại cho các đối tượng thụ hưởng và người dân, đó là:

Thứ nhất, người dân thuộc diện được hưởng chính sách được bảo đảm nhận ưu đãi đúng thời gian, các trường hợp thụ hưởng, số tiền theo danh sách chi trả do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp. 

Thứ hai, việc thanh toán không dùng tiền mặt an toàn và tránh được các rủi ro như mất cắp, tiền rách, tiền giả. Công tác tổ chức chi trả được thực hiện một cách khoa học và hợp lý để người nhận không phải xếp hàng chờ đợi lâu.

Thứ ba, Thao tác chuyển tiền nhanh chóng, chính xác số tiền cần thanh toán. Không cần kiểm đếm, dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân. Thanh toán hàng hóa, dịch vụ mọi lúc, mọi nơi.

Thứ tư, đối với công dân thuộc diện hưởng chính sách An sinh xã hội khi đi nước ngoài không cần phải mang theo ngoại tệ. Không cần ủy quyền cho người khác nhận thay vì tiền sẽ được chuyển về tài khoản theo đụng hạn quy định. 

Với các chính sách khuyến khích người dân sử dụng các hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt, người dùng còn có thể nhận được nhiều ưu đãi như: Được mua hàng trả góp không phần trăm (%), vay chi tiêu chậm trả lãi, được hưởng khuyến mại, giảm giá từ người bán, ngân hàng và các đơn vị cung cấp dịch vụ.
chi-tra-an-sinh-xa-hoi.jpg
Hướng dẫn người dân hưởng chính sách an sinh xã hội mở thẻ để nhận chi trả an sinh xã hội
(Hình ảnh từ Internet)

 
Bên cạnh đó, việc thanh toán không dùng tiền mặt còn đem lại nhiều lợi ích to lớn đối với xã hội và việc phát triển kinh tế đất nước, đó là:

- Giảm chi phí in ấn tiền, chi phí vận chuyển, kiểm đếm và bảo quản tiền. Hạn chế được lượng tiền mặt lưu thông, giúp giảm thiểu lạm phát, ổn định nền kinh tế quốc dân. Thu hút nhiều hơn các khoản tiền nhàn rỗi trong xã hội, tăng nguồn vốn đầu tư, mở rộng sản xuất.

- Tăng cường hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, tội phạm kinh tế. Tham gia cải cách hành chính nhà nước, xây dựng chính phủ điện tử. Góp phần đa dạng hóa các dịch vụ ngân hàng. Đáp ứng được các nhu cầu ngày càng cao của xã hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Để việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ, chính sách an sinh xã hội tại địa phương được thực hiện thành công, UBND thị trấn Phú Túc rất mong được sự chung tay, đồng lòng, sự phối hợp, vào cuộc của tất cả Cán bộ, Nhân dân, và các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn, phấn đấu 100 % đối tượng thụ hưởng có tài khoản và thẻ thanh toán tại ngân hàng, trên 95 % các đối tượng tự nguyện nhận tiền qua tài khoản thẻ ngân hàng (trừ các trường hợp đặc biệt: già yếu, không thể đi lại được,...).

Khi gặp khó khăn, vướng mắc trong việc đăng ký nhận chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, người dân vui lòng liên hệ đến Ủy ban nhân dân thị trấn Phú Túc, Công an thị trấn hoặc Công chức Văn hóa - Xã hội phụ trách lĩnh vực Thương binh - Xã hội thị trấn Phú Túc để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Thị trấn Phú Túc

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Thị trấn Phú Túc - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Phú Túc - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017