Loading...

Vì an toàn cho gia đình và cộng đồng, mỗi gia đình cần sớm trang bị bình chữa cháy.

15/03/2024
Việc trang bị bình chữa cháy xách tay tại hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh vừa xử lý hiệu quả các đám cháy phát sinh tại gia đình, vừa có thể giúp đỡ những người xung quanh chữa cháy, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.
1. Thời hạn sử dụng lâu dài.
Bạn không phải mua một bình chữa cháy cho mỗi tháng hoặc thay thế chúng hàng năm. Thiết bị bình chữa cháy có hạn sử dụng khá dài, một số loại có tuổi thọ từ mười hai đến mười lăm năm. Bạn chỉ cần vệ sinh và bảo dưỡng nó một vài lần trong một năm. Bình chữa cháy có một ưu điểm tuyệt đối là bạn chỉ trả một chi phí rất thấp cho thời hạn sử dụng rất dài và nó giống như việc bạn mua một cái gì đó rất tốt để bảo vệ cho cuộc sống của bạn trong một thời gian dài, chi phí bảo dưỡng thấp. Ngoài ra, bình chữa cháy có thể nạp (hay còn gọi là sạc lại bình) để tiếp tục sử dụng.
2PCCC.jpg
2. Bình chữa cháy chiếm một phần diện tích lưu trữ rất nhỏ trong ngôi nhà của bạn.
Bạn gần như không phải lo lắng về việc lưu trữ một bình chữa cháy ở đâu trong nhà. Có rất nhiều lý do khiến bạn không cần lo lắng điều đó. Đầu tiên là nó không phải thiết bị mà bạn cần giấu đi và để không nhìn thấy nó. Bạn hoàn toàn có thể treo nó lên tường. Sẽ chẳng sao cả nếu khách của bạn đến nhà và nhìn thấy bình chữa cháy của nhà bạn, trên thực tế điều này còn tạo cảm giác tốt hơn rất nhiều đối với những người đến thăm nhà bạn, họ sẽ cảm thấy an toàn vì những biện pháp phòng ngừa của bạn cho những sự số không lường trước.
3. Dễ sử dụng với chỉ 04 bước:
a. Kéo chốt ra khỏi đầu của thiết bị.
b. Hướng vòi phun ở phần đầu bình vào khu vực có lửa cháy.
c. Bóp đòn bẩy để giải phóng bột hoặc khí CO2 bên trong bình cứu hỏa.
d. Thực hiện chuyển động quét khi bạn bóp cần điều khiển.
4-buoc-thao-tac-nhanh-voi-binh-chua-chay-bang-tay.jpg
Uỷ ban nhân dân xã Ia Rsươm khuyến cáo mỗi hộ gia đình tự mua sắm trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy tại nhà, đồng thời vận động người thân, bạn bè, hàng xóm trang bị bình chữa cháy; thường xuyên tự kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy trong gia đình; chủ động tìm hiểu các kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy thông dụng và sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng cháy, chữa cháy khi xảy ra./.

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Ia Rsươm - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Ia Rsươm - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3
 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017