Tổ liên gia an toàn PCCC buôn Ia Rnho tổ chức thực tập chữa cháy

10/04/2023
Tối ngày 29/9/2023, tại buôn Ia Rnho, xã Đất Bằng, tổ lien gia an toàn PCCC đã tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.
 
Về dự buổi thực tập có đại diễn lãnh đạo đội QLHC về TTXH Công an huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MT&ĐT xã và đông đảo bà con nhân dân về theo dõi buổi thực tập.
Tình huống giả định, Hồi 19 giờ 00 phút, tại nhà ông X làm chủ hộ xảy ra cháy. Nguyên nhân cháy là do thời tiết nóng nên trong quá trình sinh hoạt, ông X bật nhiều thiết bị điện như quạt, máy lạnh, tủ lạnh… dẫn đến đường dây bị quá tải, dòng điện tăng cao làm lớp vỏ nhựa bên ngoài nóng chảy rơi xuống làm cháy chăn, nệm ở dưới gây cháy. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang đồ vật xung quanh tạo thành đám cháy, do khu vực này có một lượng lớn chất dễ cháy vải, sợi (chủ yếu là chăn, màn, nệm), giấy (sổ sách trong phòng), kệ gỗ, vật dụng sinh hoạt gia đình, đồ điện tử, ...... nên đám cháy phát triển nhanh, tạo nhiều khói dày đặc nhanh chóng lan ra toàn bộ căn phòng, bao trùm toàn bộ không gian trong nhà, che kín đường, lối thoát nạn. Khi xảy ra cháy, trong nhà có 04 người lớn. Thời điểm trên cửa ngoài đã khóa, do tâm lý hoảng loạn nên người trong căn nhà không tìm được chìa khóa để mở cửa thoát ra ngoài nên có 01 người mắc kẹt. Tình hình đang rất nguy hiểm, rất cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
004d2a208ee15abf03f0.jpg
Một số hình ảnh diễn tập chữa cháy
Buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các lực lượng tham gia buổi thực tập xử lý tình huống cháy, cơ bản đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.
Kết quả của buổi thực tập đã phản ánh được hiệu quả của cơ chế thông tin chỉ huy, điều hành phối hợp tác chiến giữa các lực lượng trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, và xử lý tình huống cháy, nâng cao kỹ năng, chiến thuật chữa cháy,vận dụng linh hoạt, hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xử lý sự cố cháy lớn kịp thời.
 

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Đất Bằng - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Đất Bằng - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: datbang@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017