Loading...

Nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Phú Túc

02/03/2022

Trong thời gian qua, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN và các Đoàn thể thị trấn Phú Túc; thành viên Ban Chỉ đạo, thành viên Tổ phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng, Bí thư, Tổ trưởng cùng Ban Quân dân chính tại các Tổ dân phố đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt vào cuộc, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND huyện Krông Pa, Ban Chỉ đạo cấp Huyện về triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Việc kiểm soát các trường hợp F0, F1 cách ly y tế tại nhà có nhiều kết quả tích cực. Hầu hết người dân đã luôn tin tưởng, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật và các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua theo dõi, kiểm tra thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Về công tác quản lý, giám sát các trường hợp F0, F1 tại nhà chưa thật sự chặt chẽ; công tác tuyên truyền đến Nhân dân chưa có nhiều hình thức đổi mới, một bộ phận người dân còn có tâm lý chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, tụ tập đông người, không thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, thậm chí có những trường hợp không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng v.v…

MUC-PHAT-VI-PHAM-COVID-19.png

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, việc kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 là tiền đề quan trọng quyết định sự thành công các nhiệm vụ chính trị khác. Để chủ động, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 thì cán bộ, công chức, thành viên Ban Chỉ đạo, những người hoạt động không chuyên trách, người lao động, thành viên Tổ phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng, Bí thư, Tổ trưởng Tổ dân phố và toàn thể Nhân dân trên địa bàn thị trấn Phú Túc cần thực hiện một số nội dung như sau:
 
1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, Tỉnh, Huyện liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể Nhân dân bằng nhiều hình thức đổi mới, tuyên truyền thường xuyên, liên tục, sâu rộng, hiệu quả để nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người, quan tâm chăm sóc sức khỏe người già, trẻ nhỏ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong gia đình, sản xuất, kinh doanh, học tập, lao động, công tác v.v…
 
2. Cập thường xuyên các văn bản và chỉ đạo mới để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch thích ứng, an toàn, linh hoạt, phù hợp với tình hình mới, đặc biệt cần phát huy vai trò của các thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách địa bàn, thành viên Tổ phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng.

3. Thực hiện nghiêm việc quản lý chặt chẽ các trường hợp F0 và F1 cách ly, điều trị tại nhà theo đúng quy định..., đảm bảo nội bất xuất, ngoại bất nhập cho đến khi ca F0 cuối cùng trong gia đình được thông báo hoàn thành điều trị. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là việc cách ly F1, điều trị F0 Covid-19 tại nhà, nơi lưu trú; nếu phát hiện trường hợp vi phạm thì đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm.
 
4. Trạm Y tế cần theo dõi, hỗ trợ người mắc Covid-19 trong quá trình điều trị, tăng cường thông tin cung cấp cho người bệnh để người bệnh yên tâm theo dõi, điều trị tại nhà.
 
5. Khuyến khích người dân tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh hoặc tự mua kit test nhanh và nhờ nhân viên Y tế thực hiện thao tác test nhanh để theo dõi sức khỏe cho bản thân và cho gia đình, chủ động trong phòng, chống dịch vì hiện tại việc test nhanh Covid-19 tại Trạm Y tế không còn miễn phí nữa.
 
6. Các trường trực thuộc cần cập nhật, nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh, tích cực tham mưu đối với UBND và Phòng Giáo dục - Đào tạo về công tác dạy và học một cách phù hợp, đảm bảo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra trong tình hình hiện nay.
 
7. Toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và người lao động thuộc thị trấn Phú Túc cần chấp hành nghiêm việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc của cơ quan và các văn bản chỉ đạo, các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Phú Túc./.

 
Thị trấn Phú Túc

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Thị trấn Phú Túc - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Phú Túc - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017