Loading...

TỔ CHỨC ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở GIỮA KỲ NĂM 2024

31/03/2024

Theo Tổng cục thống kê cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 được thực hiện giữa chu kỳ của 2 cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở vào năm 2019 và năm 2029 nhằm cung cấp thông tin phục vụ đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021 - 2025.
 
Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ là một trong 45 cuộc điều tra, tổng điều tra thống kê quốc gia do Thủ tướng Chính phủ quy định tại Quyết định số 03/2023/QĐ-TTg ngày 15/02/2023 về việc ban hành Chương trình điều tra thống kê quốc gia.
 
Cuộc điều tra dân số nhằm xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2026 - 2030 và giám sát thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết.
 
Cuộc Tổng điều tra và điều tra thống kê là một trong các nguồn thông tin chính phục vụ tính toán chỉ tiêu thống kê và biên soạn các báo cáo tình hình kinh tế - xã hội.
 
Qua điều tra, Tổng cục Thống kê thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng hơn để các hộ dân cư biết rõ hơn về mục đích điều tra, giúp hộ yên tâm cung cấp thông tin cho cơ quan thống kê.
 
Điều tra thống kê được thực hiện theo Phương án điều tra do cơ quan có thẩm quyền ban hành nhằm giới thiệu và hướng dẫn việc thực hiện theo đúng quy định, trong đó quy định thời gian, thời kỳ điều tra và thời gian công bố số liệu. Theo Phương án Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, kết quả cuộc điều tra sẽ được công bố vào tháng 12 năm 2024.
 
Kết quả của cuộc điều tra cung cấp thông tin quan trọng giúp đánh giá tình hình phát triển dân số trong 5 năm qua, đánh giá một số thông tin chuyên sâu về nhân khẩu học giúp xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở trong thời gian tới.
 
Đặc biệt kết quả của điều tra này giúp ngành Thống kê phối hợp với các cơ quan liên quan như Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế... nghiên cứu để cải tiến Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2029 theo hướng kết hợp giữa dữ liệu hành chính và điều tra thống kê.

DIEU-TRA-DAN-SO-GIUA-KY-1-OK.jpg
 
ĐỐI TƯỢNG ĐIỀU TRA
Đối tượng điều tra của Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ 2024 bao gồm:
– Hộ dân cư (bao gồm cả thông tin về nhà ở của hộ).
– Nhân khẩu thực tế thường trú của hộ dân cư (bao gồm cả những người thuộc lực lượng vũ trang, người có quốc tịch nước ngoài hiện đang ăn, ngủ tại hộ), không bao gồm những người đang sống trong khu vực quản lý riêng của quân đội và công an.
 
ĐƠN VỊ ĐIỀU TRA: Đơn vị điều tra của Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ 2024 là hộ dân cư (viết gọn là hộ). Hộ bao gồm một người ăn riêng, ở riêng hoặc một nhóm người ở chung và ăn chung. Đối với hộ có từ 02 người trở lên, các thành viên trong hộ có thể có hoặc không có quan hệ ruột thịt, hôn nhân, nuôi dưỡng; có hoặc không có quỹ thu – chi chung.
 
PHẠM VI ĐIỀU TRA: Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ 2024 được thực hiện trên phạm vi cả nước tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (tỉnh, thành phố), ở tất cả các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (huyện), ngoại trừ 4 huyện đảo nhỏ (Bạch Long Vỹ, thành phố Hải Phòng; Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị; Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng; Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa).
 
THỜI ĐIỂM ĐIỀU TRA VÀ THỜI GIAN THU THẬP THÔNG TIN
– Thời điểm điều tra là 0 giờ ngày 01/4/2024.
– Thời gian thu thập thông tin trong Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ 2024 bắt đầu từ ngày 01 tháng 4 năm 2024 đến ngày 30 tháng 4 năm 2024.
 
NỘI DUNG ĐIỀU TRA
Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ 2024 thu thập thông tin về các nội dung chính sau:
– Thông tin về nhân khẩu học của các thành viên hộ;
– Thông tin về di cư;
– Thông tin về giáo dục;
– Thông tin về hôn nhân;
– Thông tin về lịch sử sinh của nữ từ 10 – 49 tuổi;
– Thông tin về người chết của hộ;
– Thông tin về nhà ở và điều kiện sống của hộ.
 
Thị trấn Phú Túc

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Thị trấn Phú Túc - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Phú Túc - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017