Loading...

Bí thư xã đoàn gương mẫu học tập và làm theo Bác

22/05/2018
    Trưởng thành từ những phong trào ở cơ sở, anh Ksor Breng, Bí thư đoàn xã Phú Cần luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Với suy nghĩ đó nên bản thân anh đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp. Đến nay đoàn xã Phú Cần là một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao.
    Tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, năm 2010, anh Breng được bầu làm Bí thư Đoàn xã Phú Cần. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh Breng tích cực vận động đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết, cảm hóa thanh niên chậm tiến, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn xã tập trung công tác phát triển đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên toàn xã lên 126 đồng chí, sinh hoạt tại 10 chi đoàn.
    Trong năm 2017, Đoàn xã Phú Cần đã tổ chức được 2 lớp tập huấn, chuyển giao KHKT về chăn nuôi, trồng trọt cho 30 lượt đoàn viên thanh niên, duy trì 1 tổ hợp tác thanh niên, 10 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi. Hiện nay, Đoàn xã đang quản lý 1 tổ tiết kiệm vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội với tổng số vốn hơn 1 tỷ đồng. Cùng đó nhân dịp năm học mới 2017-2018, Đoàn xã đã vận động và trao 15 xuất quà cho đoàn viên thanh niên học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, từ năm 2015 - 2017, anh Breng đã tham gia vận động nhân dân đóng góp hơn 300 ngày công; vận động đoàn viên thanh niên  cùng nhân dân vận chuyển vật liệu, tu sửa, hơn 2 km đường giao thông nông thôn trong xã.  Ông Nay Plim, người dân buôn Thim xã Phú Cần, cho biết: “ tôi thấy Ksor Breng rất năng nổ nhiệt tình những người nào trong buôn khó khăn Breng đều huy động đoàn viên thanh niên trong buôn đến giúp đỡ gia đình đó bằng những ngày công và thường xuyên giúp đỡ thanh niên gặp khó khăn, tôi thấy Breng là một bí thư đoàn rất gương mẫu.”
Ngoài nhiệt tình tham gia công tác Đoàn tại địa phương, anh Breng tập trung phát triển kinh tế gia đình, trồng hơn 1ha mỳ, trồng cỏ nuôi 5  con bò. Anh tìm tòi, học hỏi, tham gia triển khai nhiều mô hình làm kinh tế có hiệu quả như: trồng cỏ nuôi bò sinh sản, nuôi dê… giúp nhiều đoàn viên vươn lên thoát nghèo. Nhận xét về bí thư đoàn xã Ksor Breng, đồng chí Phan Chí Tiến, phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Phú Cần, cho biết: “Đồng Chí ksor Breng là một Đảng viên gương mẫu. Đồng chí luôn bám sát các nhiệm vụ của Đảng Ủy, HĐND, UBND xã, huyện đoàn để cụ thể hóa nhiệm vụ vào các phong trào đoàn. Từ đó, trong năm 2017 đoàn thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh xã Phú Cần đã thu hút nhiều đoàn viên tích cực tham gia. Đoàn đã tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy được tinh thần gương mẫu đi đầu của thanh niên.”
    Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được qua nhiều năm liền tập thể Đoàn xã Phú Cần được Tỉnh đoàn, huyện đoàn, UBND xã tặng nhiều bằng khen, giấy khen qua các năm; cá nhân anh ksor Breng năm 2017 được tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Anh Ksor Breng, bí thư đoàn thanh niên xã Phú Cần, cho biết: “Để đạt được những kết quả trên của tập thể và cá nhân trong các mặt công tác cũng như trong cuộc sống, mỗi chúng ta cần phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bản thân tôi luôn học Bác từ những việc làm bình thường, gần gũi, có thể thực hiện ngay trong công việc và cuộc sống hàng ngày, nhất là không ngừng hoàn thiện bản thân, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, có tinh thần trách nhiệm trong công việc”.
    Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của Ksor Breng, cùng với sự đoàn kết của BCH Đoàn xã, chắc chắn rằng công tác Đoàn và phong trào TTN của xã Phú Cần sẽ ngày càng phát triển vững mạnh.
Sơn Trung.
 

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Phú Cần - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Phú Cần - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017