Loading...

Ra mắt mô hình "Buôn phụ nữ kiểu mẫu" tại buôn Bluk, xã Phú Cần

15/09/2023
Tối ngày 15-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Cần, huyện Krông pa ra mắt mô hình "Buôn phụ nữ kiểu mẫu" tại Buôn Bluk.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Rơ Ô H'Lễ - HUV, CT HLHPN huyện; đồng chí Phan Chí Tiến - PBT Đảng ủy; Ban thường vụ hội LHPN xã, cùng toàn thể cán bộ buôn và 185 chị em phụ nữ buôn Bluk cũng về dự đông đủ.

 
60cf99fa150cc052991d.jpg
Quang cảnh buổi lễ
 
Mô hình “Buôn phụ nữ kiểu mẫu” gồm 185 thành viên. Ban chỉ đạo có 3 thành viên; trong đó, ông Ksor Lik – BTCB, Trưởng buôn Bluk làm trưởng ban. Mô hình hoạt động theo nguyên tắc tập thể quyết định, cá nhân phụ trách, sinh hoạt định kỳ 1 quý/lần; sơ kết 6 tháng/lần và tổng kết đánh giá kết quả hoạt động hàng năm.

8214f9ac725aa704fe4b.jpg
Ban chỉ đạo mô hình ra mắt nhận nhiệm vụ.

 
Việc thành lập mô hình nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gắn với việc giữ gìn bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc. Để thực hiện hiệu quả mô hình, thời gian tới, Hội Phụ nữ xã Phú Cần sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền chị em phụ nữ chấp hành tốt Chủ trương, Đường lối của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế; tham gia thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, phụ nữ thực hành tiết kiệm; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi hội, đoàn thể của buôn…

Được biết, Buôn có tổng 236 hộ với 1.115 khẩu, trong đó: dân tộc thiểu số chiếm hơn 76%; nam giới: 531 người; nữ giới: 584 người: Nữ trong độ tuổi từ 0 - 18 tuổi là 108 người; từ 18 – 30 tuổi là 127 người; từ 30 – 45 tuổi là 245 người; từ 45 – 55 tuổi là 43 người. Từ 55-60 tuổi 40 người; Trên 60 là 21 người. Có 201 chị là hội viên của Chi hội Phụ nữ. Hiện nay, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân tại buôn ngày càng được nâng lên. Cơ sở hạ tầng luôn được nâng cấp, hoàn thiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Bản sắc văn hóa dân tộc được bảo tồn và phát huy.

Tại buổi ra mắt mô hình, đại diện chi ủy, các đoàn thể, đại diện hộ dân trong buôn cùng ký cam kết thực hiện nhiệm vụ và giải pháp các tiêu chí Buôn phụ nữ kiểu mẫu trên địa bàn buôn Bluk gồm 6 tiêu chí:

1. Tiêu chí 1: Không có hộ đói, giảm hộ nghèo, tăng hộ khá.
2. Tiêu chí 2: Không có hộ gia đình vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình .
3. Tiêu chí 3: Giảm số hộ vi phạm pháp lệnh dân số, tảo hôn và không có trẻ em suy dinh dưỡng, không có trẻ em bỏ học hoặc đến tuổi đi học mà không được đến trường.
4. Tiêu chí 4: Có môi trường xanh, sạch, đẹp.
5. Tiêu chí 5: Có nhà sinh hoạt cộng đồng và duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.
6. Tiêu chí 6: Có Chi hội phụ nữ vững mạnh và có ít nhất 01 đảng viên nữ tại buôn.

- “Buôn phụ nữ kiểu mẫu” là mô hình hoạt động toàn diện của tổ chức Hội Phụ nữ trên địa bàn nông thôn nhằm tập hợp phụ nữ vào tổ chức và phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong xây dựng thôn, làng giàu đẹp.

- Mô hình còn là nơi giải trí thông qua sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động của mô hình giúp các thành viên có cơ hội chia sẻ, giúp đỡ, động viên nhau về tinh thần, vật chất trong lúc khó khăn, ốm đau, hoạn nạn từ đó các thành viên gắn bó với nhau hơn.
Lê Văn Hạ

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Phú Cần - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Phú Cần - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017