Loading...

“Văn hóa còn thì dân tộc còn", văn hóa làm nên hồn cốt của dân tộc nên mất văn hóa là mất dân tộc. Đây là những lời tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm của người đứng đầu Đảng ta.

04/10/2022
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng nâng cao chất lượng, đổi mới thêm nội dung Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình (kèm theo Quyết định số 224/QĐ-BVHTTDL, ngày 28/01/2022 của Bộ trưởng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch).
“Văn hóa còn thì dân tộc còn", văn hóa làm nên hồn cốt của dân tộc nên mất văn hóa là mất dân tộc. Đây là những lời tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm của người đứng đầu Đảng ta.
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Một gia đình hạnh phúc, hòa thuận sẽ tác động tới cộng đồng, gia đình hạnh phúc bền vững là nơi hội tụ những nét đẹp văn hóa của mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.
Những năm qua, thực hiện Nghị định số 122/2018/NĐ-CP, ngày 17/9/2018 của Chính phủ “Quy định về xét tặng danh hiệu “GĐVH”, “Thôn văn hóa”, “Làng văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa”; Công tác xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn xã Phú cần đã có những chuyển biến tích cực, nhận thức trách nhiệm của người dân về xây dựng gia đình được nâng lên; hoạt động kinh tế gia đình từng bước được phát triển, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” năm 2021 đạt 83,2%. Các mối quan hệ trong gia đình ngày càng được tôn trọng, bình đẳng. Quan tâm xây dựng gia đình văn hóa với những nội dung thiết thực, phù hợp là việc làm mang ý nghĩa lớn, là giải pháp tốt nhất, có hiệu quả và lâu dài trong việc hạn chế, phòng ngừa những tác động tiêu cực của cơ chế thị trường đến các lĩnh vực xã hội, trong đó có gia đình.
97a150aedcf21bac42e3.jpg
Đ/c PHAN CHÍ TIẾN - PBT ĐU trao đổi với CBCC xã về Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình.
Xây dựng gia đình văn hóa là trách nhiệm chung của mỗi cá nhân, của các gia đình và của toàn xã hội. Vì vậy, cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và sự chỉ đạo của Chính quyền đối với công tác gia đình, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Chú trọng xây dựng văn hoá ứng xử lành mạnh trong xã hội, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong, mỹ tục của gia đình và xã hội; nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết; trọng tình nghĩa, trọng công lý và đạo lý xã hội. Xây dựng các quy tắc ứng xử văn minh trong các cơ quan công quyền, trong cộng đồng, nhất là trong không gian mạng. Đẩy mạnh thực hiện và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trọng tâm là xây dựng “Gia đình văn hóa”, cùng với xây dựng “Khu dân cư văn hóa”.
(còn nữa)
Trình bày: Lê Văn Hạ

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Phú Cần - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Phú Cần - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017