Loading...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nắm tình hình xây dựng làng nông thôn mới ở buôn Mlah xã Phú Cần.

11/08/2018
    Sáng ngày 9/8, đồng chí Nguyễn Duy Anh – TUV, Bí thư Huyện, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc Đảng ủy, UBND xã Phú Cần về tình hình xây dựng làng nông thôn mới tại buôn Mlah. Cùng đi với đồng chí còn có đại diện Văn phòng Huyện ủy, UBMTTQVN huyện, Phòng Kinh tế Hạ tầng và Phòng Nông nghiệp huyện.
    Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy và các thành viên trong đoàn đã được nghe lãnh đạo UBND xã Phú Cần báo cáo về tình hình thực hiện làng nông thôn mới ở buôn Mlah. Theo báo cáo, sau khi được chọn làm điểm để xây dựng Làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số, cấp ủy và chính quyền xã Phú Cần đã xây dựng kế hoạch, đồng thời phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực thực hiện. Theo đó, đã tổ chức được 5 đợt vận động, với hơn 100 người tham gia, thành lập được 3 tổ đến các hộ gia đình để vận động. Phói hợp với Tỉnh đoàn khảo sát được 1km đường để thực hiện con đường sáng, xanh, sạch, đẹp; phối hợp với Huyện đoàn di dời chuồng trại gia súc ra xa nha, phối hợp với Đội giao thông huyện phóng tuyến, định hình tuyến đường trong buôn. Kết quả đã di dời được 7 chuồng trại, làm được 12 nhà vệ sinh, hỗ trợ trụ làm chuồng bò, kẻm gai với kinh phí hơn 600 triệu đồng, lập danh sách 23 hộ đề nghị ngân hàng cho vay làm nhà vệ sinh. Bên cạnh những gì đã làm được thì vân còn nhưng khó khăn, đó là bà con vẫn đang có thói quen trồng chờ ỷ lại, việc tuyên truyền bà con đang còn gặp rất nhiều khó khăn. Một số hộ không muốn di dời chuồng gia súc ra xa nhà; tỷ lệ hộ sử dụng nhà vệ sinh còn thấp..
    Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Anh đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện xây dựng làng nông thôn mới tại buôn Mlah, và đồng chí Bí thư yêu cầu trong thời gian tới Đảng ủy xã cần phải ra Nghị quyết chuyên đề về xây dựng làng nông thôn mới, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra; chỉ đạo cán bộ, đảng viên  phải luôn nêu gương đi đầu; UBND xã căn cứ vào nghị quyết của cấp ủy, UBND huyện, sở Nông nghiêp và phát triển nông thôn tỉnh để triển khai. Đối với buôn cũng cần phải ra nghị quyết về xây dựng làng nông thôn mới để thực hiện….
Văn Chi 

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Phú Cần - Huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Phú Cần - Krông Pa
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017