Loading...

Hiệu quả từ "Mô hình sinh kế" chăn nuôi dê sinh sản trên địa bàn xã Ia Rmok

08/08/2023
“Mô hình sinh kế” chăn nuôi Dê sinh sản được hỗ trợ từ Chương trình “triệu phần quà nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh Covid – 19”. Chương trình được Hội nông dân tỉnh Gia Lai triển khai nhằm hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn trong mùa đại dịch. Tại xã Ia Rmok, sau hơn 2 năm hưởng thụ, đến nay mô hình của hộ ông Nay Cớp, ở buôn Nông Siu đã cho thấy hiểu quả bước đầu
Năm 2021, được sự ủy quyền của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện Krông Pa tổ chức trao tặng mô hình sinh kế cho 01 hộ tại buôn Nông Siu tham gia thực hiện “Mô hình sinh kế” chăn nuôi Dê sinh sản được hỗ trợ từ Chương trình “ triệu phần quà nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịchbệnh Covid – 19”. Trong quá trình khảo sát, bình xét, chọn hộ, Hội nông dân xã Ia Rmok đã chọn giới thiệu hộ ông Nay Cớp, là hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo ở buôn Nông Siu.
Theo đó, hội viên Nay Cớp (Ama Ruên) được hỗ trợ 14 triệu đồng, gia đình ông mua 04 con dê cái và 01 con dê đực giống. Trong quá trình tiến hành chọn, mua giống có sự phối hợp giám sát giữa hội nông dân huyện và hội nông dân xã.
Hinh-de.jpg
Dê sinh sản từ "mô hình sinh kế"

Qua gần 02 năm thực hiện mô hình sinh kế chăn nuôi Dê sinh sản , đến nay đàn Dê của gia đình hội viên Nay Cớp từ 5 con đã sinh trưởng và phát triển được 19 con dê, qua đó đã tạo công ăn việc làm cho hội viên tăng thu nhập và từng bước được nâng lên thoát nghèo ổn định đời sống cho hộ gia đình. “Gia đình mình rất cảm ơn hội nông dân các cấp, đã hỗ trợ tiền chương trình sinh kế để mua giống vật nuôi, khi mua được dê giống, nhà mình chăm sóc rất cẩn thận, đến nay đàn dê sinh đẻ nhiều, nhà mình vui lắm” – Ông Nay Cớp nói.
Ông Nay IL, chủ tịch Hội nông dân xã Ia Rmok cho biết: trong quá trình bình xét, chọn hộ để thực hiện chương trình, Hội nông dân xã đã phối hợp với chi hội nông dân buôn Nông Siu, Mặt trận và các đoàn thể ở buôn xem xét kỹ, cùng với sự giám sát của hội nông dân huyện, đã chọn đúng hội viên để giao vốn thực hiện chương trình. Đầy là một chương trình thiết thực và hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn cao của Hội dân dân tỉnh Gia Lai, đã kịp thời hỗ trợ hội viên nghèo trong bối cảnh mùa dịch, nhằm tạo sinh kế trong chăn nuôi, sản xuất.
Để chương trình được nhân rộng và tạo sinh kế cho các hội viên nghèo khác, 05 con Dê giống ban đầu này chuẩn bị sẽ chuyển bàn giao cho một số hộ nghèo và hộ đặc biệt khó khăn khác để tiếp tục chăn nuôi mang lại hiệu quả xoá đói giảm nghèo trong hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã./.
 

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Ia Rmok - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Ia Rmok - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017