Xã Đất Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 01-NQLT/ĐU về đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

03/02/2024
Chiều ngày 31/01/2024, tại Hội trường xã Đất Bằng,  Đảng ủy xã Đất Bằng đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01-NQLT/ĐU về đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía huyện Krông Pa – tỉnh Gia Lai có đồng chí Kpă Ngun – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nay Quyên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; về phía huyện Sơn Hòa – tỉnh Phú Yên có đồng chí Phạm Đình Phụng – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo, chuyên viên của các cơ quan ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, Công an của 02 huyện, lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – Mặt trận và các đoàn thể cùng cán bộ, công chức 02 xã, Bí thư chi bộ 02 buôn giáp ranh của 02 xã (buôn Ma Giai – xã Đất Bằng và buôn Ma Giấy – xã Phước Tân) cùng tham dự.
c956731729f683a8dae7.jpg
Hình ảnh: các đồng chí lãnh đạo tham dự Hội nghị
Trong 10 năm qua, với sự tương đồng trong cả thuận lợi, khó khăn về vị trí địa lý, đặc điểm và điều kiện thổ nhưỡng, đời sống dân cư cũng như cả về tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, dưới sự lãnh đạo, giám sát, chỉ đạo của Công an 02 huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND 02 xã, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của lực lượng Quân sự và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; sự giúp đỡ của quần chúng Nhân dân, lực lượng Công an 02 xã đã nỗ lực, phấn đấu, thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác đề ra trong 10 năm qua; bảo đảm giữ vữn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ,…; tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của 02 địa phương.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận và đánh giá cao kết quả đạt được trong 10 năm qua. Công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc của 02 xã đã được phát huy gắn bó lồng ghép với các phong trào cách mạng khác và yêu cầu thực tế của đời sống xã hội mang lại lợi ích thiết thực cho mỗi người, mỗi nhà, do đó được quần chúng đồng tình và hướng tới sự tự giác trong mọi hoạt động. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật được kiềm chế, nhiều khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn 02 xã đạt tiêu chuẩn an toàn, văn hoá, tạo ra môi trường lành mạnh tác động tích cực đến tình hình an ninh trật tự; đặc biệt chưa phát hiện có hoạt động đến sử dụng, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán các chất gây nghiện, chất cấm. Nhân dân 02 xã đã được nhận thức, cảnh giác với mọi âm mưu phá hoại, chia rẽ của các thế lực thù địch; Thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dân cư.
ee97333b7cdad6848fcb.jpg
Hình ảnh: trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Nghị quyết liên tịch
Tại Hội nghị, Đảng ủy 02 xã đã khen thưởng cho 03 cá nhân và 06 tập thể nhằm biểu dương những thành tích và sự đóng góp trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01-NQLT/ĐU.
Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết liên tịch cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo các ban ngành của huyện Sơn Hòa và huyện Krông Pa, Đảng ủy xã Phước Tân và Đất Bằng, các cán bộ công chức 02 xã có dịp gặp gỡ làm quen, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tạo sự liên kết bền lâu trong công việc và cuộc sống.
CAO VIỄN PHƯƠNG