Loading...

Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai có buổi làm việc tại xã Ia Rmok để kiểm tra thực tế việc sử dụng kinh phí hỗ trợ nghệ nhân ưu tú người DTTS trong việc lưu truyền, phổ biến, truyền dạy văn hóa truyền thống trong cộng đồng trên địa bàn xã Ia Rmok.

19/12/2023
            Chiều ngày 12/12/2023 tại hội trường UBND xã Ia Rmok. Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai có buổi làm việc tại xã Ia Rmok để kiểm tra thực tế việc sử dụng kinh phí hỗ trợ nghệ nhân ưu tú người DTTS trong việc lưu truyền, phổ biến, truyền dạy văn hóa truyền thống trong cộng đồng trên địa bàn xã Ia Rmok theo Quyết định số 343/QĐ-SVHTTDL ngày 16/8/2023 của Sở văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh thuộc Dự án 6 “ Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của các DTTS gắn với phát triển Du lịch” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng ĐBDTTS và MN giai đoạn 2021-2030.
           Tham dự buổi làm việc cùng với đoàn kiểm tra của Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai có đại diện Phòng Văn hóa - thông tin huyện, đại diện lãnh đạo UBND xã, công chức chuyên môn xã và nghệ nhân Rơ Ô Bhung.
           Tại buổi làm việc, Bà Phan Thị Anh Vũ, Đảng ủy viên, PCT UBND xã đại diện chính quyền địa phương báo cáo việc truyền dạy tri thức dân gian cho cộng đồng và việc sử dụng kinh phí được hỗ trợ cho nghệ nhân ưu tú Rơ ô Bhung tại buôn Gum Gốp, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa.

z4978566922786_76dc6db41a8af860ce7353f543678024.jpg
Đại diện chính quyền địa phương báo cáo việc truyền dạy tri thức dân gian cho cộng đồng và việc sử dụng kinh phí được hỗ trợ cho nghệ nhân ưu tú Rơ ô Bhung tại buôn Gum Gốp, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa.
 
           
            
            Theo đó trong tháng 8 và tháng 9 năm 2023, nghệ nhân ưu tú Rơ ô Bhung đã được hỗ trợ kinh phí  (đợt 1) để lưu truyền, phổ biến, truyền dạy văn hóa truyền thống trong cộng đồng với số tiền 20.800.000đ nghệ nhân đã truyền dạy cho 14 thanh niên có đam mê về cồng chiêng tại Buôn Blăk và mua sắm một số dụng cụ hỗ trợ việc truyền dạy như trống, răng rai.
             Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hoa - Chuyên viên phòng quản lý văn hóa đại diện Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai đánh giá cao kết quả những mà nghệ nhân ưu tú Rơ ô Bhung đã cống hiến trong thời gian qua, mong muốn nghệ nhân tiếp tục cống hiến, có những sản phẩm thiết thực chất lượng để lưu giữ cho đời sau. Đồng thời đại diện Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai cũng đã trao kinh phí hỗ trợ nghệ nhân ( đợt 2)  với số tiền 31.200.000đ để tiếp tục tiếp tục lưu truyền, phổ biến, truyền dạy văn hóa truyền thống trong cộng đồng trong thời gian tới.             
              Đây là hoạt động nhằm ghi nhận, sự đóng góp của nghệ nhân ưu tú Rơ Ô Bhung góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản trong cộng đồng, đặc biệt là trong việc truyền dạy những bài chiêng cổ, những Lễ hội truyền thống của người Jrai, khơi dậy đam mê văn hóa truyền thống đối với thế hệ trẻ. 

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Ia Rmok - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Ia Rmok - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017