Ấn tượng giải cầu lông hè 2023 do Ban chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Phú Túc tổ chức

28/07/2023
Trong 02 ngày 22-23/7, tại Câu lạc bộ Cầu lông Quang Huy, Ban chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Phú Túc đã tổ chức thành công Giải Cầu lông thanh, thiếu-nhi hè năm 2023. Giải đã để lại nhiều ấn tượng cho các vận động viên cũng như khán giả theo dõi các trận đấu.
19ddcefe6cebbfb5e6fa.jpg
Hình ảnh: các vận động viên tham gia Giải Cầu lông thanh, thiếu-nhi hè năm 2023
Tham dự giải có trên 94 vận động viên đến từ các Tổ dân phố, các Câu lạc bộ trên địa bàn huyện. Ban tổ chức chia ra thành 5 Nhóm tuổi, gồm: Nhóm 1: Là đoàn viên, thanh niên, sinh viên có năm sinh từ 1987 đến 2004; Nhóm 2: Học sinh THPT, có năm sinh 2005 đến 2007; Nhóm 3: Học sinh THCS lớp 8 và 9, có năm sinh 2008 và 2009; Nhóm 4: Học sinh THCS lớp 6 và 7, có năm sinh 2010 và 2011 và Nhóm 5: Học sinh Tiểu học, có năm sinh từ 2012 đến 2015. Các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nam nữ thuộc nhóm tuổi đều được bốc thăm phân cặp thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.
Gây ấn tượng với khán giả cũng như các vận động viên tham gia giải, vận động viên Đỗ Bảo Ngọc-học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Phú Túc. Bảo Ngọc là vận động viên có vóc dáng nhỏ nhất trong số vận động viên thuộc nhóm tuổi Học sinh tiểu học. Tuy nhiên, với niềm đam mê môn Cầu lông cùng được sự kèm cặp chỉ bảo của huấn luyện viên, Bảo Ngọc đã thi đấu xuất sắc vượt qua hàng loạt vận động viên có sức khoẻ hơn mình để giành huy chương vàng của giải. Giải đấu là một trải nghiệm thú vị đối với Bảo Ngọc, giúp em có thêm động lực để chuẩn bọ bước vào năm học mới. Bảo Ngọc, bộc bạch: “Em rất vui khi được tham gia giải cầu lông. Em sẽ chăm chỉ rèn luyện tập và học tập tốt để đạt thành tích cao hơn nữa”
Còn đối với Trương Tấn Huy, đoàn viên Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Pa, việc tham gia giải không chỉ để rèn luyện sức khoẻ, kiểm chứng lại trình độ của mình ở môn cầu lông mà còn động viên, khích lệ tinh thần cho các đoàn viên thanh niên khác tham gia các hoạt động thể dục thể thao, ngoài môn cầu lông. Với sự cố gắng của bản thân, Huy đã đạt thành tích cao tại giải này. Tấn Huy, vui mừng nói: “Em thấy hoạt động này rất ý nghĩa cho các em thanh thiếu nhi ở các độ tuổi. May mắn em cũng đạt giải cao. Em cũng thấy rất háo hức và mong muốn Ban chỉ đạo hè thị trấn những năm sau sẽ tổ chức những giải như này”.
5e706caecfbb1ce545aa.jpg
Hình ảnh: Ban tổ chức trao huy chương Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV đạt thành tích
Qua 02 ngày tranh tài, với gần 40 trận đấu của hơn 100 vận động viên thuộc các nhóm tuổi. Ban tổ chức đã trao 25 bộ Huy chương gồm vàng, bạc, đồng cho các vận động viên đạt thành tích cao ở các nội dung. Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Túc, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, trong 02 ngày diễn ra giải đấu các vận động viên đều chấp hành nghiêm những quy định của Ban Tổ chức và Điều lệ Giải đề ra. Các vận động viên thuộc các nhóm tuổi tham gia thi đấu hết mình với tinh thần “Thể thao - Đoàn Kết - Trung thực - Cao thượng”, cống hiến cho khán giả nhiều pha cầu đẹp mắt. Đặc biệt, Giải đã xuất hiện nhiều VĐV trẻ, có tài năng, triển vọng, thi đấu ấn tượng.
“Giải đấu đã thu hút được đông đảo Thanh thiếu nhi tham gia. Chất lượng chuyên môn từng bước nâng lên qua các trận đấu. Các vận động viên có đầu tư tập luyện và cũng như dạy bảo của Huấn luyện viên đều đạt thành tích cao. Qua giải đấu Ban chỉ đạo Hoạt động hè thị trấn cũng như Ban tổ chức giải muốn gửi thông điệp đến thanh thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Phú Túc nói riêng và huyện nhà nói chung hãy chọn cho mình môn thể thao phù trong dịp hè đẻ rèn luyện sức khoẻ tránh những nơi nguy hiểm đến bản thân đặc biệt là bị đuối nước”-Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Túc, Trưởng BTC giải đánh giá thêm
Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Phú Túc, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao năng lực thể chất, vận động cho Đoàn viên, Thanh thiếu nhi tham gia vào tổ chức. Bên cạnh đó, để Ban tổ chức tìm kiếm và phát hiện những nhân tài để phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện nói chung và thị trấn Phú Túc nói riêng. Thông qua giải đấu, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, tăng cường tinh thần giao lưu, đoàn kết, học hỏi giữa đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn.
QUANG NGỌC