Đoàn nghệ nhân huyện Krông Pa tham gia Chương trình Cồng chiêng cuối tuần – Thưởng thức và Trải nghiệm.

07/08/2023
Chương trình Cồng chiêng cuối tuần – Thưởng thức và Trải nghiệm là Chương trình nằm trong nội dung kế hoạch tổ chức hỗ trợ nghiên cứu, phục hồi, bảo tồn, phát huy văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số có nguy cơ mai một thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai thực hiện. Chương trình Cồng chiêng cuối tuần – Thưởng thức và Trải nghiệm được tổ chức bắt đầu từ tháng 7/2023 (tối thứ 7 hằng tuần và các ngày lễ, sự kiện liên quan; chương trình kết thúc vào cuối tháng 12/2023).
Vào tối ngày 29/7/2023 (thứ Bảy), 40 nghệ nhân của xã Ia Rmok đại diện cho đoàn nghệ nhân huyện tham gia Chương trình Cồng chiêng cuối tuần – Thưởng thức và Trải nghiệm do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức. Đoàn nghệ nhân huyện tham gia trình diễn với 06 nội dung (Đung Wan; Đất nước thống nhất; Lễ đâm trâu; Gặt lúa Đông Xuân; Ơi Ayong Soach; Tấu chiêng tập thể). Sau khi trình diễn các tiết mục, các nghệ nhân tham gia vào buổi giao lưu với các du khách đến xem. Buổi trình diễn của đoàn nghệ nhân huyện đã thu hút và tạo ấn tượng cho rất nhiều du khác, người dân đến xem, qua đó góp phần vào thành công của Chương trình Cồng chiêng cuối tuần – Thưởng thức và Trải nghiệm.
Chương trình Cồng chiêng cuối tuần – Thưởng thức và Trải nghiệm do Sở Văn hoá, Thể thao tỉnh Gia Lai tổ chức là hoạt động có ý nghĩa, là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số nhiều thế hệ trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Là hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy có hiệu quả giá trị di sản văn hóa phi vật thể Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện và giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Krông Pa đến với du khách.
Một số hình ảnh của Đoàn nghệ nhân huyện Krông Pa tham gia Chương trình Cồng chiêng cuối tuần – Thưởng thức và Trải nghiệm do Sở Văn hoá, Thể thao tỉnh Gia Lai tổ chức
3fe1f0d68a73592d0062.jpgf4d8e4e79e424d1c1453.jpged1fc22eb88b6bd5329a.jpg
KSOR NAM