Loading...

Thông báo về việc quản lý hoạt động nuôi chim yến trên địa bàn xã Ia Rsươm.

22/04/2022

    Thực hiện văn bản số 481/UBND-KT ngày 21/5/2019 của UBND huyện Krông Pa về việc xác định khu vực nội thị của thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, xác định khu vực nuôi chim yến. 

   nghenuoiyen-1508215943.jpg

    Qua công tác báo cáo, thống kê trên địa bàn, phát sinh một số cơ sở nuôi chim yến bước đầu đã có hiệu quả góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, việc nuôi chim yến phải tuân thủ các yếu tố môi trường theo quy định của Nhà nước. Ngày 05/7/2019 UBND xã đã ban hành thông báo số 20/TB-UBND về công tác quản lý nuôi chim yến trên địa bàn xã Ia Rsươm. Để tiếp tục hướng dẫn và chấn chỉnh tình trạng một số hộ gia đình, chủ cơ sở nuôi chim yến không tuân thủ hoặc tuân thủ chưa đầy đủ các quy định về yếu tố môi trường, cũng như các quy định liên quan của pháp luật. UBND xã Ia Rsươm thông báo như sau:

    1. Khu vực được phép nuôi chim yến trên địa bàn xã: Buôn Phùm; Địa điểm ở cách xa khu dân cư tối thiểu 300m.

    2. Khu vực không được phép nuôi chim yến trên địa bàn xã, gồm: Buôn Toát, Buôn Nu, Thôn Huy Hoàng, Thôn Quỳnh Phú, Thôn Hưng Phú.

    3. Các chủ cơ sở, hộ gia đình nuôi chim yến: phải thực hiện lập báo cáo đánh giá tác động môi trường/kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

    4. Giao công chức Địa chính - Nông lâm nghiệp phối hợp với Trưởng thôn, buôn: thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các chủ cơ sở, hộ gia đình nuôi chim yến thực hiện đầy đủ các quy định về yếu tố môi trường, cũng như các quy định liên quan của pháp luật. Trường hợp phát hiện cơ sở, hộ gia đình vi phạm thì báo cáo về Ủy ban nhân dân xã để xử lý kịp thời./.

 

Other

Thông tin liên hệ

Cơ quan: Xã Ia Rsươm - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Xã Ia Rsươm - huyện Krông Pa - tỉnh Gia Lai
Điện thoai: (059)3 - Fax: (059)3
 - Email: phutuc@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa
Giấy phép: 04/GP-TTĐT ngày 24/5/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
 
Copyright © 2017