Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đi thăm, làm việc tại huyện Kông Pa

31/03/2023
Sáng 27/3, đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai đã đi thăm, làm việc tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay và chương trình, nhiệm vụ trong thời gian tới của Đảng ủy xã. Cùng tham gia chuyến công tác có các đồng chí: Võ Thanh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thái Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Làm việc với đòan công tác, về phía huyện Krông Pa có đồng chí Tô Văn Chánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Kpă Ngun-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hồ Văn Thảo-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, trưởng các đòan thể xã Đất Bằng.
IMG_8413-00_53_54_27-Still020-(1).jpg
Hình ảnh: đồng chí Bí thư Tỉnh ủy (trái) và Bí thư Huyện ủy đồng chủ trì buổi làm việc tại xã Đất Bằng
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy xã Đất Bằng báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay và chương trình, nhiệm vụ trong thời gian tới của Đảng ủy xã. Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, mặc dù chịu sự tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thời tiết thay đổi thất thường, giá cả các mặt hàng tăng cao ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân, song Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị triển khai hành động quyết liệt, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra hàng năm. Nhờ đó, tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt được kết quả tích cực, tình hình kinh tế-xã hội của xã có những bước phát triển quan trọng, các chỉ tiêu đã tương đối đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, tình hình an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội được giữ vững, đời sống Nhân dân trên địa bàn cơ bản ổn định. Xã Đất Bằng hiện có 4 buôn với 1.232 hộ, 4.952 nhân khẩu. Tổng diện tích cây trồng trên địa bàn xã đạt hơn 3.250 ha. Tổng đàn gia súc toàn xã có trên 8.225 con. Đến nay, xã còn 315 hộ nghèo chiếm 26,3% tổng số hộ toàn xã. Hiện, xã đã đạt 10/19 tiêu chí thuộc Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, xây dựng làng nông thôn mới trong  đồng bào dân tộc thiểu số tại buôn Ia Rnho đạt 10/19 tiêu chí. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm, củng cố và kiện toàn vững mạnh và hoạt động ngày càng hiệu quả. Đến nay, Đảng bộ xã Đất Bằng có 10 chi bộ trực thuộc với tổng số 185 đảng viên; có 4/4 chi bộ buôn có chi ủy, có 4/4 Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng buôn.
Qua những kiến nghị, đề xuất của xã Đất Bằng và huyện Krông Pa. Đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành tỉnh đã phát biểu ý kiến làm rõ một số đề xuất, kiến nghị và đưa ra những gợi ý, hướng dẫn để địa phương thực hiện.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên biểu dương và chúc mừng những kết quả mà xã Đất Bằng và huyện Krông Pa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy, chính quyền xã Đất Bằng trong thời gian tới cần phát huy truyền thống cách mạng nỗ lực vượt qua khó khăn tổ chức triển khai thực hiện tốt và có hiệu quả đối với các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội. Xã phải đánh giá thực trạng hịên nay để chủ động phối hợp với các ban, ngành của huyện tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đặc biệt là chuyển đổi giống cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và trồng rừng. Phát huy hiệu quả nguồn lực thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Quyết tâm giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã. Quan tâm đến công tác phát triển đảng viên và việc lãnh đạo của các chi bộ cơ sở. Phát huy vai trò ngừơi có uy tín, già làng trong cộng đồng. Lưu ý đối với huyện Krông Pa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: huyện cần tiếp tục phát huy lợi thế những cây trồng, vật nuôi chủ lực, đồng thời tìm các giống mới mang lại năng suất cao để tăng giá trị trong ngành nông nghiệp; phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi tăng diện tích vùng tưới, tiếp tục giữ rừng tốt và trồng rừng đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, huyện Krông Pa cần tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng, quan tâm đến xây dựng đội ngũ cán bộ, hệ thống chính trị đặc biệt là  ở các xã, thị trấn. Quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn.
Với những kiến nghị, đề xuất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên ghi nhận, giao các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp thu, phối hợp, hướng dẫn những nội dung phạm vi thuộc thẩm quyền của đơn vị để tạo căn cứ cho địa phương tổ chức thực hiện.
IMG_8413-00_50_39_25-Still012.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, khảo sát Hồ thủy lợi Ia Mlah
IMG_8413-00_51_31_11-Still014.jpg
Đồng chí Bí thư tặng nhà tình thương cho hộ gia đình tại buôn Ma Giai
IMG_8413-00_51_50_23-Still018.jpg
Đồng chí Bí thư đến thăm Khu di tích lịch sử "Địa điểm thành lập Chi bộ Đảng Công sản đầu tiên huyện Cheo Reo"
IMG_8413-00_57_24_11-Still026.jpg
Đồng chí Bí thư tặng quà cho xã Đất Bằng
Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công trình hồ thủy lợi Ia Mlah. Đến thăm, nắm tình hình đời sống của bà con buôn Ma Giai, xã Đất Bằng; trồng cây lưu niệm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử “ Địa điểm thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Cheo Reo”, nay là huyện Krông Pa ở buôn Ia Rnho xã Đất Bằng. Nhân dịp này, đồng chí Hồ Văn Niên đã tặng 1 ngôi nhà tình thương cho buôn Ma Giai, trị giá 75 triệu đồng và 20 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi ở xã Đất Bằng.    
NGÔ THU