Kỳ vọng về đích đúng hẹn

07/01/2024
Năm cũ qua đi, chúng ta cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được, những khó khăn phải vượt qua và những việc còn chưa làm tốt để bước sang năm mới với tinh thần, khí thế mới, cùng nỗ lực pnấn đấu giành được những thành tựu cao hơn năm trước.
BCH-ĐB.jpg
Ảnh: Hội nghị lần thứ 15, BCH Đảng bộ huyện khoá XVII (mở rộng)
Nếu năm 2023 được xem là năm bản lề triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, thì năm 2024 chính là năm tăng tốc để hoàn thành các mục tiêu đề ra của cả nhiệm kỳ. Do vậy, năm 2024 là năm cực kỳ quan trọng, có tính chất quyết định đòi hỏi các cấp, ngành phải ra sức phấn đấu, nỗ lực bằng hai, bằng ba năm trước mới có thể nước rút về đích đúng hẹn.
Năm qua, chúng ta được chứng kiến tình hình thế giới diễn biến hết sức phức tạp, thuận lợi và cơ hội ít hơn khó khăn, thách thức. Nhiều nền kinh tế phải duy trì chính sách thắt chặt thương mại và tiêu dùng, đồng thời gia tăng hàng rào bảo hộ, phòng vệ. Ở trong nước tình hình sản xuất, xuất khẩu hàng hoá gặp không ít trở ngại, thị trường bất động sản vẫn đóng băng, tính thanh khoản thấp…Tất cả những tác động đó khiến tốc độ phát triển kinh tế cũng như mọi mặt đời sống xã hội bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với huyện Krông Pa- một vùng đất nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Gia Lai, năm qua là năm ghi nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của các cấp uỷ Đảng, sự điều hành năng động, linh hoạt và quyết liệt của chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự nỗ lực, cố gắng Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nhà. Kết quả cho thấy kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, tình hình sản xuất, kinh doanh được duy trì ổn định và có bước phát triển. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội được đảm bảo và có nhiều tiến bộ; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, diện mạo của huyện và đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt…
Bước sang năm 2024, huyện Krông Pa đề ra mục tiêu lớn, đó là tiếp tục tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Tập trung chỉ đạo điều hành chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, thực hiện thành công các đột phá chiến lược; nâng cao năng suất lao động, chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi. Phát triển kinh tế đi đôi với phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hoá, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Cùng với đó, huyện tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Tăng cường kỷ luật kỷ cương, thi hành công vụ, bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuânh trong toàn dân.
Huyện cũng đề ra các mục tiêu phấn đấu năm 2024, tốc độ tăng giá trị sản xuất 11%; giá trị sản xuất nông- lâm- nghiệp- thuỷ sản tăng 39,26%, công nghiệp- xây dựng 36,03%, dịch vụ 24,71%; thu ngân sách trên địa bàn đạt 47,9 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người/năm đạt 50,1 triệu đồng/người/năm; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo 3%...
Năm 2024 là năm được nhận định tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức. Khả năng hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu đề ra của năm và cả nhiệm kỳ là không hề đơn giản. Điều này đòi hỏi các cấp, các ngành cần xây dựng các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, có tính đột phá cộng với sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị mới có thể nước rút về đích, góp phần hoàn thành mục tiêu của cả nhiệm kỳ.
HOÀNG VĂN VĨNH