Bí thư chi bộ kiêm trưởng buôn gương mẫu, trách nhiệm.

28/07/2023
Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu và gần gũi với Nhân dân là những nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và người dân khi nói về ông Nay Thiay - Bí thư Chi bộ kiêm trưởng buôn Ia Rnho, xã Đất Bằng.
Buôn Ia Rnho, xã Đất Bằng có 397 hộ dân với 1.631 nhân khẩu. Đến nay, số hộ nghèo của buôn giảm còn 61 hộ; số hộ khá, giàu tăng tăng theo từng năm. Những tuyến đường bê tông trải dài tới tận ngõ xóm, cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, nhiều ngôi nhà được xây dựng kiên cố, khang trang. Nhiều hộ đã sắm được các vật dụng tiện nghi có giá trị, có trên 70% hộ đạt gia đình văn hóa, buôn được công nhận là buôn văn hóa.
Có được những kết quả đó là nhờ sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc của đồng chí Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng buôn Nay Thiay; qua đó ông luôn được bà con Nhân dân trong buôn yêu quý, tin tưởng và làm theo. Bà Alê H’Plen, người dân buôn Ia Rnho, xã Đất Bằng, cho biết: “Ông Nay Thiay không những làm bí thư chi bộ, trưởng thôn rất siêng năng cần cù mà ông còn làm kinh tế rất giỏi.”
hop-chi-bo.jpg
Hình ảnh: đồng chí Nay Thiay chủ trì sinh hoạt chi bộ
Chi bộ buôn Ia Rnho hiện có 44 đảng viên, với vai trò của người đứng đầu Chi bộ, trong sinh hoạt của Chi bộ, ông Thiay cùng với Chi ủy luôn chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Nghị quyết Chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể, Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc. Trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến. Mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất. Qua đó, chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả. Ông Nay Thiay - Bí thư Chi bộ, Trưởng buôn Ia Rnho, xã Đất Bằng chia sẻ:  “để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bản thân tôi đã lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, các ban ngành đoàn thể tuyên truyền để Nhân dân phát triển kinh tế đi lên và tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự trong buôn”.
Nay-Thiay.jpg
Hình ảnh:  đồng chí Nay Thiay là tấm gương làm kinh tế giỏi trong buôn
Bên cạnh đó, ông cũng tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình. Bởi theo ông, muốn quê hương giàu, mạnh không gì thiết thực hơn là tự vươn lên, phát triển kinh tế. Với mô hình trồng trọt gắn với chăn nuôi, gia đình ông hiện có 2ha trồng mía, nuôi 10 con bò và 5 con heo... Tổng thu nhập mỗi năm được hơn 100 triệu đồng. Noi gương ông, các đảng viên trong chi bộ và đông đảo người dân buôn Ia Rnho phấn khởi thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng. Nhận xét về ông Nay Thiay, đồng chí Trịnh Thanh Khiết – Bí thư Đảng ủy xã Đất Bằng, cho biết: đồng chí Nay Thiay rất năng nổ nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc, có tinh thần học tập nâng cao trình độ để từng bước đáp ứng yêu cầu trong công tác đối với vị trí của mình, luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng, các dư luận của xã hội trong Nhân dân để kịp thời phản ánh về Đảng ủy và cấp trên để giải quyết kịp thời.”
DDUOC-khen.jpg
Hình ảnh: đồng chí Nay Thiay nhiều năm được các cấp tặng Giấy khen
Dưới sự chỉ đạo và tham gia trực tiếp, nhiệt tình của Bí thư Chi bộ, Trưởng buôn Nay Thiay, nhiều năm qua, Chi bộ liên tục đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đảng viên của chi bộ 100% đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cá nhân ông Nay Thiay cũng là một Bí thư Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trưởng buôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền và được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
SƠN TRUNG