Lãnh đạo huyện gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo

23/02/2023
Sáng ngày 23 tháng 02 năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo huyện với chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2023. Đồng chí Kpă Ngun - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ksor Ngak -Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Đãng Phó - Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp mặt. Về dự còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan và 31 chức sắc, chức việc đại diện cho các tôn giáo trên địa bàn huyện.
GMCX.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã phát biểu chúc mừng nhân dịp đầu xuân năm mới và ghi nhận, biểu dương kết quả đã đạt được của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện trong tham gia thực hiện các Cuộc vận động, các phòng trào thi đua yêu nước, nhất là việc giúp đỡ, hỗ trợ cho người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện lãnh đạo UBND huyện cũng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã - hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 và các thông tin thời sự khác.
TGPB.jpgTGPB1.jpg
Đại diện các tôn giáo tham gia phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt
Với tinh thần cởi mở, đoàn kết, các chức sắc, chức việc đại diện các tôn giáo đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà huyện nhà đạt được trong năm qua và tham gia nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, trao đổi chân tình. Cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc tôn giáo, các vị chức sắc khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; giữ gìn, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo và luôn đồng hành, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà.
Tang-qua-chuc-sac-(1).jpg

Tặng quà cho chức sắc, chức việc các tôn giáo

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục đoàn kết, gắn bó với quê hương, thực hiện sống “Tốt đời, đẹp đạo”, đồng hành và hợp tác chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chương trình hành động cách mạng ở địa phương; quan tâm tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo và Nhân dân trong huyện đồng thuận, đồng lòng tích cực thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương Krông Pa phát triển ngày càng văn minh, phồn vinh và giàu đẹp.
NGUYỄN TIẾN THÀNH