Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Kpă Ngun làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Uar

02/03/2022
   Chiều ngày 01/3/2022, đồng chí Kpă Ngun - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Uar về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng tiếp theo. Cùng đi với đồng chí còn có lãnh đạo một số Ban Đảng Huyện ủy.
eda27c982220ee7eb731.jpg
Toàn cảnh của buổi làm việc
 
   Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và các thành viên trong đoàn đã yêu cầu lãnh đạo Đảng ủy xã Uar báo cáo về tình hình phát triển kinh tế, công tác xây dựng đảng và hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội của xã trong 2 tháng đầu năm 2022. Nhìn chung, từ đầu năm 2022 đến nay, Đảng ủy, HĐND - UBND xã Uar đã triển khai các nhiệm chính trị gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Song với sự nỗ lực, quyết tâm, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Uar đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Tính đến thời điểm này, tổng diện tích gieo trồng vụ Đông xuân trên địa bàn xã là hơn 516 héc ta cây trồng các loại, đạt 61,81% KH. Trong đó, lúa nước 127 héc ta, thuốc lá vàng 235 héc ta, dưa hấu 118 héc ta, còn lại là một số cây trồng khác. Về chăn nuôi, toàn xã có hơn 16.000 con gia súc, gia cầm các loại. Dịch vụ thương mại phát triển đa dạng cả về quy mô và loại hình; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu luôn được đảm bảo, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được quan tâm củng cố, tăng cường….
   Qua nghe các nội dung báo cáo tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã có những ý kiến chỉ đạo cụ thể từng lĩnh vực để khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.
5e2243eb2350ef0eb641.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy phát biểu trong buổi làm việc 
 
   Phát biểu kết luận, đồng chí Kpă Ngun - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những cố gắng của Đảng ủy xã Uar trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kpă Ngun yêu cầu Đảng ủy xã Uar phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ như: đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để công nhận xã nông thôn mới; Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ; xác định rõ trách nhiệm từng đồng chí trong việc giao nhiệm vụ; rà soát các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy đã đề ra trong năm 2022. Đối với mặt trận và đoàn thể, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động … ./. 
VĂN CHI