Huyện Krông Pa: Tích cực tham mưu triển khai Chỉ thị số 40- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội ngay từ những ngày đầu năm 2024.

03/03/2024
Năm 2024, để tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW; Kết luận số 06- KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Ngay từ đầu năm, HĐND- UBND huyện Krông Pa đã quan tâm, chuyển vốn từ Ngân sách huyện ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách, số tiền 1 tỷ đồng, đưa tổng số vốn ủy thác qua NHCSXH huyện đạt trên 11,5 tỷ đồng.
Ngay sau khi nhận được vốn ủy thác từ Ngân sách huyện, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị huyện giao chỉ tiêu kế hoạch cho các xã Uar, xã Phú Cần, xã Ia Mlah và  thị trấn Phú Túc để kịp thời triển khai thực hiện. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội để triển khai thực hiện giải ngân nguồn vốn cho các đối tượng chính sách kịp thời tại các Điểm giao dịch xã. Cùng với nguồn vốn kết dư từ tiền lãi thu được năm 2023 và phần ngân sách huyện chuyển sang năm 2024 đã giúp đỡ, tạo lập nguồn vốn vay Hỗ trợ giải quyết việc làm cho hơn 30 lượt người lao động vay vốn, phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm.
Phong-GD-NHCSXH.jpg
Phòng giao dịch NHCSXH huyện giải ngân vốn Ngân sách huyện tại thị trấn Phú Túc
Đến 30/01/2024, Tổng nguồn vốn từ Ngân sách huyện ủy thác qua NHCSXH để cho vay đối với hộ ghèo là các đối tượng chính sách là 11 tỷ 560 triệu đồng. Nguồn vốn từ Ngân sách huyện đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, nhờ có nguồn vốn Ngân sách huyện hàng trăm căn nhà vệ sinh đã được xây dựng làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, giải quyết tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn huyện và nhất là đã kịp thời hỗ trợ vốn vay cho hộ nghèo với lãi suất ưu đãi… hòa với nguồn vốn của Chính phủ đã thực hiện được các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Pa tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, HĐND-UBND huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo, triển khai có hiệu quả tín dụng chính sách trên địa bàn huyện, trọng tâm là việc tiếp tục quan tâm bổ sung nguồn vốn Ngân sách huyện để đáp ứng nhu cầu vay vốn cho Hộ nghèo và các đối tượng chính sách, hướng tới 10 năm Tổng kết thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách. Đồng thời tiếp tục quản lý tốt nguồn vốn nhằm hỗ trợ kịp thời các mô hình phát triển kinh tế, tạo việc làm, góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. 
AN LÊ