Đất Bằng chú trọng chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn

31/01/2022
   Chăm lo Tết cho người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm và nghĩa tình luôn được cấp uỷ, chính quyền xã Đất Bằng đặc biệt quan tâm mỗi dịp Tết đến Xuân về. Năm nay, nhiệm vụ này càng được chú trọng và triển khai sớm hơn để không ai bị bỏ lại phía sau.
IMG_4231.jpg
Bí thư Đảng uỷ xã Đất Bằng Trịnh Thanh Khiết trao quà Tết cho gia đình anh Y Đốc ở buôn Ma Giai
 
   Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Không riêng gì xã Đất Bằng, Tết cổ truyền năm nay diễn ra trong bối cảnh tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, đời sống của nhiều người dân còn nhiều khó khăn cần được sự hỗ trợ. Chính vì vậy cấp uỷ, chính quyền xã Đất Bằng đã sớm lên kế hoạch thực hiện chương tình tặng quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
   Gia đình anh Y Đốc sinh năm 1995 ở buôn Ma Giai là một trong những hộ đặc biệt khó khăn của buôn. Hiện gia đình anh sống trong căn nhà tranh, vách nứa. Lấy vợ được 4 năm nay đã có 3 mặt con. Hai vợ chồng ra sức lao động nhưng do thiếu tư liệu sản xuất nên cái nghèo cứ quanh quẩn mãi bên gia đình anh. Năm nào cũng vậy, gia đình anh Đốc đều có tên trong danh sách hộ nghèo nhận hỗ trợ. Nắm được tình hính đó, Đảng uỷ, UBND xã Đất Bằng đã sớm có kế hoạch để đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho gia đình, giúp gia đình anh bớt đi phần nào khó khăn để đón cái Tết vui tươi, hạnh phúc. “2 vợ chồng mình ngày đi làm thuê, làm mướn để có tiền nuôi 3 đứa con, ngày đôi trăm ngàn cũng đủ được trước mắt. Có đất làm nhưng đồi núi nên làm cũng chỉ đủ ăn. Mình sẽ cố gắng vươn lên làm để nuôi con cái mạnh khoẻ”-anh Đốc chia sẻ.
   Còn gia đình Dôn Đôi ở buôn Ia Rpua thì cũng khó khăn không kém. Hiện bà phải nuôi 2 đứa cháu ngoại, đứa lớn học lớp 4, còn đứa nhỏ mới hơn 1 năm tuổi. Mẹ 2 cháu đã mất ngay sau khi sinh đứa thứ 2 do hậu sản, cha 2 đứa nhỏ đã trở về với gia đình mẹ đẻ, thỉnh thoảng mới cung cấp cho các con hộp sữa. Chính vì vậy, gánh nặng đều đè lên vai của Dôn Đôi, cuộc sống gia đình đã khó khăn, nay càng khó khăn hơn. Xã cũng đã có những phần quà nhỏ để động viên gia đình Dôn Đôi vượt qua khó khăn trước mắt để đón một cái Tết an lành. “Mình chỉ biết cảm ơn lãnh đạo xã đã quan tâm đến gia đình mình. Mình sẽ cố gắng nuôi các cháu nên người. Cảm ơn rất nhiều”-Dôn Đôi xúc động nói.
   Theo thống kê, toàn xã Đất Bằng có 129 hộ với trên 520 nhân khẩu cần được hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần theo quy định của Chính Phủ. Đảng uỷ xã đã chỉ đạo UBND và các ban ngành có kế hoạch triển khai hỗ trợ theo sự chỉ đạo của UBND huyện. Không để ai thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ông Trịnh Thanh Khiết, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Đất Bằng cho biết: “Đảng uỷ xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã có kế hoạch cụ thể giúp đỡ hộ nghèo. Riêng Đảng uỷ xã cũng tổ chức thăm hỏi tặng quà 15 hộ gia đình đồng chí nguyên lãnh đạo xã, gia đình đảng viên và và các hộ dân đặc biệt khó khăn, động viên các gia đình đón 1 cái Tết ấm áp”
   Dẫu vẫn còn những khó khăn, nhưng những hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo được triển khai sớm có ý nghĩa quan trọng và thiết thực. Đây là nguồn động viên to lớn với những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn khi một mùa xuân mới đang đến gần./.
QUANG NGỌC