Cô học trò đam mê Văn học.

09/06/2023
Đam mê văn học từ nhỏ và luôn tâm niệm “học văn là học cách làm người”, em Lê Thị Thảo, lớp 9A1, Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, xã Ia Rsươm, không chỉ nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường mà còn đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp huyện và cấp tỉnh.

Là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, nhưng Ngữ văn là môn học mà cô học trò Lê Thị Thảo, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa thể hiện vượt trội hơn cả. Không chỉ đạt điểm trung bình môn cao nhất mà em còn đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp THCS huyện Krông Pa các năm lớp 6, lớp 7 và lớp 9, đặc biệt là giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2023 này. Em Lê Thị Thảo – Lớp 9A1, Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Ia Rsươm, chia sẻ: “Em rất vui mừng khi đạt được những thành tích như vậy, em cảm thấy mình càng yêu thích môn Ngữ văn hơn, học môn Ngữ văn sẽ giúp mình biết được nhiều kiến thức, khám phá được nhiều điều hay ý đẹp và hiểu được thêm về sự giàu đẹp của tiếng Việt”.

Thao-tren-lop.jpg
Hình ảnh: em Lê Thị Thảo rất năng nổ trong các tiết môn Ngữ Văn trên lớp

Cô giáo Phạm Thị Văn – Giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Ia Rsươm, nhận xét về học trò: “Em ấy rất ham học, chịu khó tìm tòi để hoàn thành các bài tập cô giáo. Ngoài ra, em còn biết tự học hỏi, tự khám phá những kiến thức trên mạng cũng như những kiến thức trong những cuốn sách hay trong thư viện của trường”.
Ngữ văn là môn học có lượng khiến thức lớn, đòi hỏi nhiều thời gian học tập, nghiên cứu. Đây cũng là môn học rất khó đạt được điểm cao ngay cả với nhiều học sinh có năng khiếu. Nhưng với niềm đam mê và nỗ lực của bản thân, em Lê Thị Thảo đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong học tập, là tấm gương điển hình để bạn bè học tập noi theo. Em Mai Quỳnh Anh – Lớp 9A1, Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Ia Rsươm, khi nói về bạn mình:  “Bạn Thảo là người hiền lành, tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ tụi em trong mọi việc, từ học tập cũng như trong cuộc sống. Bạn ấy hoạt bát, năng nổ và tham gia rất tích cực các hoạt động do trường, lớp tổ chức”.

đoc-sach-tai-thu-vien.jpg
Hình ảnh: Thảo đang tìm đọc các cuốn sách tại Thư viện trường

Không những thế, ngoài thời gian học trên lớp, Thảo còn dành nhiều thời gian tìm đọc những tác phẩm văn học có liên quan của các tác giả trong bài học ngay tại thư viện của nhà trường. Đồng thời, em cũng tìm đọc thêm các tác phẩm văn học nổi tiếng để bổ sung, mở rộng kiến thức, sự hiểu biết. Với cô học trò nhỏ này, xác định rõ mục đích của việc đọc sách và lựa chọn sách phù hợp để đọc là 2 nguyên tắc cơ bản của mình trong việc rèn luyện thói quen đọc sách. Thảo chia sẻ: “Bên cạnh việc nắm chắc những kiến thức cơ bản được dạy trên lớp, chúng ta còn phải tìm hiểu từ việc đọc sách, vì đọc sách rất cần thiết trong việc giúp chúng ta học tốt môn Ngữ văn. Sách có rất nhiều loại nên khi đọc chúng ta cần đọc có chọn lọc, có tìm hiểu để có thể ghi nhớ những kiến thức cần nhớ để phục vụ cho việc học môn Ngữ văn”.
Con đường tương lai phía trước vẫn còn dài nên em Lê Thị Thảo luôn xác định “học không bao giờ có điểm dừng”. Dù ở môi trường nào song với niềm đam mê và ý chí chinh phục đỉnh cao tri thức, tin rằng Thảo sẽ sớm thực hiện được những ước mơ của mình.

SƠN TRUNG